Công Phượng đá chính, HAGL thắng ấn tượng ở Thái Lan

20:17 Thứ bảy 20/12/2014

Công Phượng và đồng đội vừa giành được chiến thắng ấn tượng trước PTT Rayong ở trận đấu giao hữu đầu tiên trên đất Thái Lan.

Khi những cầu thủ trụ cột như Văn Sơn, Đông Triều và Hữu Long vẫn còn bị đau vì chấn thương, HLV Guillaume Graechen buộc phải sử dụng một hàng phòng ngự chắp vá. Theo đó, hậu vệ Lê Đức Lương được kéo vào trong đá cặp trung vệ cùng ngoại binh Morec Mitja.

Ở hai bên cánh vẫn sẽ là Nguyễn Phong Hồng Duy cùng Vũ Văn Thanh. Tất nhiên, người được kỳ vọng dẫn dắt hàng thủ HAGL là Morec Mitja - trung vệ 29 tuổi người Slovenia. Trên hàng tiền vệ, Tuấn Anh vẫn còn bị đau nhẹ nên Thanh Hậu được thầy Giôm điền tên vào đội hình xuất phát của HAGL.

Công Phượng chơi không tốt trong hiệp một nhưng tiền đạo này đã có những phút chơi khá hay ở cuối hiệp hai

Đá cặp cùng Thanh Hậu ở trung tâm hàng tiền vệ là Minh Vương - cầu thủ từng có kinh nghiệm thi đấu ở V-League cùng HAGL mùa giải trước. Công Phượng cùng Hoàng Thiên nhận nhiệm vụ khuấy đảo ở 2 bên cánh. Trong khi đó, trên hàng công của HAGL sẽ là bộ đôi Văn Toàn cùng Darko Lukanovic.

Với một đội hình khá lạ lẫm, nhưng do đây chỉ là trận đấu tập đầu tiên trên đất Thái Lan nên thầy Giôm không đặt kỳ vọng cao ở việc các học trò sẽ giành được chiến thắng đầu tiên. Dù đối thủ của HAGL là PTT Rayong, một đội bóng không quá mạnh và nằm ở nhóm bị tụt hạng ở Thai Premier League.

Các học trò của thầy Giôm có khởi đầu thuận lợi khi tiền đạo Darko Lukanovic đưa đội khách vượt lên dẫn trước từ pha đánh đầu ở phút thứ 5. Sau đó, trận đấu diễn ra với thế trận đôi công hấp dẫn. Các cầu thủ HAGL cũng tạo ra được một số tình huống tấn công nguy hiểm nhưng lần lượt những Hoàng Thiên, Văn Toàn đã không thể tận dụng thành công.

Chơi không quá nổi bật, Công Phượng đã bị thầy Giôm tạm thời rút khỏi sân khi hiệp một chưa kết thúc. Trong khi đó, PTT Rayong đã liên tiếp có được những bàn thắng từ các tình huống phản công sắc sảo. Kết thúc hiệp đấu thứ nhất, HAGL bị đội bóng Thái Lan tạm dẫn với tỉ số 2-1.

Thanh Tùng (trái) ấn định chiến thắng 3-2 cho HAGL trước PTT Rayong

Ở đầu hiệp hai, thầy Giôm có liên tiếp những sự thay đổi trong đội hình khi đưa Xuân Trường, Anh Tài, và cả hậu vệ Văn Sơn vào sân. Ngay sau khi được tung vào sân thay thế vị trí của Minh Vương, Xuân Trường đã để lại dấu ấn với bàn thắng gỡ hoà 2-2 cho HAGL.

Thầy Giôm đưa ra khá nhiều sự thử nghiệm với đội hình đội bóng phố Núi. Theo đó, Thanh Tùng và Công Phượng được đưa vào sân thay thế cho Lukanovic và Trung Hiếu. Những phút còn lại của hiệp hai, HAGL tiếp tục chơi tốt trước đội bóng của Thái Lan.

Tiền vệ Phan Thanh Hậu bị đau sau trận đấu với PTT Rayong - Ảnh: Trí Nguyễn

Liên tục những pha tấn công khá mạch lạc được các học trò của thầy Giôm triển khai về phía khung thành đội chủ nhà. Sau nhiều nỗ lực, HAGL cuối cùng cũng tìm được bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 do công của tiền vệ Hoàng Thanh Tùng.

Theo thông tin từ một thành viên Ban huấn luyện, HAGL có chiến thắng ấn tượng đầu tiên tại Thái Lan nhưng trận đấu này chưa thể nói lên nhiều điều khi đối thủ của Công Phượng cùng đồng đội không thật sự mạnh.

Công Phượng & đồng đội được "chăm sóc tận răng" ở V-League 2015

Trong kế hoạch nâng cấp và sửa chữa sân Pleiku, phòng thay đồ dành cho đội chủ nhà HAGL được lãnh đạo đội bóng quan tâm đặc biệt. Đây sẽ là nơi thầy Giôm và các học trò như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Tường...họp bàn chiến thuật trước và sau mỗi trận đấu.

Phối cảnh phòng thay đồ của HAGL mùa giải tới - Ảnh: Minh Trần

Theo đó, phòng thay đồ của Công Phượng cùng đồng đội sẽ được đặt ở bên dưới khán đài A sân Pleiku và có lối đi riêng biệt. Phòng thay đồ sẽ được thiết kế đúng theo mô hình như sân Emirates của CLB Arsenal. Mỗi cầu thủ sẽ có một khoang riêng với giá treo quần áo được đánh số cho từng người cùng tủ đựng giày riêng.

Ở V-League 2015 sắp tới, Công Phượng cùng đồng đội cũng được "chăm sóc tận răng" khi các cầu thủ HAGL chỉ việc đi người không đến sân vận động. Những công việc như sắp xếp quần áo, khăn, giày, tấm bảo vệ ống quyển, hay dụng cụ cá nhân sẽ do một bộ phận riêng của CLB HAGL chăm lo.

Trong thời gian tới, HAGL còn lắp mới khu nhà vệ sinh cho giám sát, trọng tài và nâng cấp hệ thống chiếu sáng trên sân Pleiku từ 600 lên 1200 lux. Bảng điện tử mới cũng sẽ được lắp đặt ở sân Pleiku trước khi V-League 2015 khởi tranh.

Minh Trần

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục