Top 5 ngôi sao V-League không được sử dụng dưới thời HLV Miura

00:53 Thứ bảy 06/02/2016

Do cầu thủ không phù hợp với triết lý của HLV Miura cũng như họ cũng có nhiều cơ hội được tận mắt chứng kiến thi đấu mà đội tuyển Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Nhật đã bỏ sót khá nhiều nhân tài. Sau đây là top 5 cầu thủ sáng giá nhất chưa từng được ra sân dưới thời HLV Miura.

Top 5 ngôi sao V-League không được sử dụng dưới thời HLV Miura.

Lê Văn Thắng

Trong số những cầu thủ không được triệu tập lên tuyển thì Lê Văn Thắng chính là người gây ra sự tiếc nuối lớn nhất nơi người hâm mộ. Cầu thủ gốc Nông Cống, Thanh Hoá đã trở thành vua phá lưới nội của V-League 2015 theo cách rất ấn tượng. Văn Thắng kết thúc mùa giải với 16 bàn thắng (trong đó không có tình huống nào được thực hiện trên chấm 11 mét), chỉ kém vua phá lưới Tambwe Patiyo đúng 2 pha lập công. Nên nhớ rằng tại XSKT Cần Thơ, Văn Thắng chỉ là kém phụ cho các cặp tiền đạo ngoại của đội bóng này.

Thậm chí lối chơi của Lê Văn Thắng cũng được đánh giá là phù hợp với triết lý bóng đá của HLV Miura. Sở hữu thể hình tốt, khả năng bứt tốc đáng nể và nền tảng thể lực ấn tượng, tiền đạo 26 tuổi này cũng hoàn toàn có thể thi đấu trong vai trò tiền đạo cắm cũng như tiền vệ cánh. Có lẽ điểm trừ khiến cho anh không nhận được sự ưu ái đến từ HLV Miura là tư duy chơi bóng thiếu hiện đại khi anh cầm bóng và đi bóng khá rườm rà cũng như tố chất kỹ thuật cũng không quá tốt.

Đinh Thanh Trung (QNK Quảng Nam)

Thủ quân của QNK Quảng Nam lọt vào đội hình tiêu biểu của V-League 2015 và anh cũng được triệu tập vào danh sách sơ bộ của HLV Miura ở một số thời điểm, nhưng rồi cầu thủ gốc Hà Tĩnh lại bị gạt đi. Công bằng mà nói Thanh Trung là cầu thủ quan trọng bậc nhất của đội bóng miền Trung, không kém gì vua phá lưới Patiyo. Thường xuyên được xếp chơi ở vị trí tiền vệ phải, cầu thủ 28 tuổi luôn là trạm trung chuyền của những đường lên bóng đội nhà. Sở hữu một cái kèo trái dị không kém gì Phạm Thành Lương, Thanh Trung có thể không nhanh bằng cầu thủ của Hà Nội T&T nhưng bù lại anh có được sự lắt léo và những tình huống xử lý đầy kinh nghiệm và rất sáng. Đáng tiếc rằng điểm yếu thể lực đã buộc anh phải nói lời từ biệt với đội tuyển do HLV Miura dẫn dắt.

Lê Văn Thắng là vua phá lưới nội V-League 2015.

Nguyễn Hải Huy (Than Quảng Ninh)

Lý do mà Hải Huy không bao giờ được nhà cầm quân người Nhật triệu tập cũng giống với trường hợp của Đinh Thanh Trung, đó là nền tảng thể lực. Tiền vệ của Than Quảng Ninh được coi là “nhạc trưởng” của đội bóng miền Đông Bắc với những tình huống xử lý đầy tinh tế và những đường chuyền đẳng cấp. Tại Quảng Ninh, Hải Huy được sự hỗ trợ của máy quét Kizito cũng như tiền vệ con thoi Bùi Văn Hiếu, giúp cho anh có thể chú tâm hoàn toàn vào nhiệm vụ tổ chức và kiến thiết bóng. Có lẽ chúng ta chưa có đủ điều kiện để kiểm chứng nhưng dẫu sao thì Hải Huy cũng là mẫu tiền vệ trung tâm có cùng lối chơi tiệm cận với đẳng cấp của Minh Phương nhất ở vào thời điểm hiện tại, nếu như không xét đến lứa cầu thủ tài năng của HAGL.

Việc Hải Huy không được HLV Miura trọng dụng cũng phần nào giống như Lương Xuân Trường và thậm chí là Nguyễn Tuấn Anh ở đội tuyển U23. Mẫu tiền vệ trung tâm như vậy không phù hợp với triết lý của HLV Miura. Cho dù theo nhiều HLV ở đẳng cấp thế giới, họ luôn cố gắng sử dụng ít nhất một cầu thủ sáng tạo trong đội hình của mình. Đó là một trong những điểm hạn chế trong phong cách huấn luyện của ông thầy người Nhật.

Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh)

Một cầu thủ nữa của Than Quảng Ninh cũng không được triệu tập lên tuyển thường xuyên là Huỳnh Tuấn Linh, thủ thành sinh năm 1991. Điều khá trớ trêu là Tuấn Linh cũng nằm trong đội hình tiêu biểu của mùa bóng V-League 2015 do BTC giải bầu chọn. Có lẽ trong giới thủ môn miền Bắc thì khó có ai được đánh giá cao hơn so với Tuấn Linh. Anh sở hữu khả năng phản xạ tốt không kém gì “người nhện” Nguyên Mạnh, cùng với một tâm lý vững vàng. Thủ thành 24 tuổi cũng “dày cơm” hơn so với Nguyên Mạnh nên trước mỗi tình huống một đối một, Tuấn Linh luôn làm tương đối tốt nhiệm vụ của mình. Để biết được Tuấn Linh xuất sắc đến đâu có lẽ cần phải hỏi những tiền đạo hoặc các CĐV đối thủ mỗi khi họ phải đối mặt với Than Quảng Ninh. Những tình huống phản xạ xuất thần được thực hiện qua từng vòng đấu là minh chứng rõ ràng nhất.

Huỳnh Tuấn Linh là thủ môn tiêu biểu của V-League 2015.

Nguyễn Thanh Hải (ĐTLA - SHB Đà Nẵng)

Ở mùa giải vừa qua bóng đá Việt Nam cũng sở hữu một số tiền vệ cánh mới nổi có lối chơi tốc độ, khéo léo và có khả năng bùng nổ. Có thể kể đến như Nguyễn Hoàng Quốc Chí (Sanna Khánh Hoà), Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA), Cao Xuân Thắng (SLNA), nhưng trường hợp của Nguyễn Thanh Hải có lẽ là đáng tiếc nhất khi anh chưa từng có cơ hội được HLV Miura đặt vào tầm ngắm. Cầu thủ chạy cánh của ĐTLA có lẽ là người tạo ra nhiều siêu phẩm nhất của V-League 2015, hơn cả “vua siêu phẩm” Lê Quốc Phương của FLC Thanh Hoá.

Nguyễn Thanh Hải, cầu thủ có biệt danh là "Bảy nhỏ", chỉ sở hữu chiều cao nhỉnh hơn 1m6 chút xíu, nhưng lại có tốc độ tuyệt vời và kỹ thuật tốt. Anh chính là ngòi nổ giúp cho ĐTLA bay cao ở giai đoạn đầu và giữa mùa giải. Hiện tại Thanh Hải đã rời đội bóng miền Đông để ra Đà Nẵng đầu quân cho đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức. Cả 5 cầu thủ kể trên cũng sẽ nằm trong số những cái tên đáng xem nhất của V-League 2016.

Tổng hợp | 00:18 06/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục