Vua phá lưới người Việt từ chối tuyển Lào, mơ ngày về Việt Nam

07:21 Thứ hai 31/08/2015

Nguyễn Xuân Nam tiết lộ người Lào từng muốn mời anh khoác áo đội tuyển quốc gia Lào sau thành tích ghi bàn ấn tượng ở giải vô địch quốc gia Lào 2015.

Xuân Nam (áo xanh) đang chơi cực hay tại Lao League 2015. Ảnh: Internet.

Nguyễn Xuân Nam là cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Hà Nội T&T của Việt Nam. Để tích lũy thêm kinh nghiệm, anh được cho mượn sang Lào, thi đấu trong màu áo SHB Vientiane. Tại đây, Xuân Nam bất ngờ tỏa sáng rực rỡ và nhiều lần dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Lao League 2015. Hiện tại, Xuân Nam đã có 14 bàn sau 12 trận, chỉ kém vị trí dẫn đầu của cầu thủ người Nhật Bản Kazuo Homma (Lao Toyota) đúng 3 bàn.

Phong độ đỉnh cao của Xuân Nam từng khiến anh được lọt vào mắt xanh của huấn luyện viên trưởng đội tuyển Lào Steve Darby. Xuân Nam kể lại: “Một hôm em đi tập trong Liên đoàn bóng đá Lào thì gặp huấn luyện viên trưởng tuyển Lào Steve Darby tới nói chuyện với trợ lý huấn luyện viên người Lào của em. Ông ấy bảo khi tuyển Lào gặp Myanmar ở vòng loại World Cup sắp tới, hãy đưa em lên tuyển."

"Chú trợ lý nói rằng cầu thủ số 21 là người Việt Nam. Ông Darby liền hỏi tại sao người Việt Nam mà lại sang Lào thi đấu. Chú trợ lý không trả lời. Huấn luyện viên trưởng bảo rằng nếu cậu ta không về Việt Nam đá thì tôi muốn cậu ấy nhập tịch để phục vụ đội tuyển Lào."

"Khi ấy, em chỉ nghĩ ông ấy nói vui thôi. Nhưng sau đó, chú trợ lý bảo em rằng ông Darby rất nghiêm túc. Ông ấy muốn em lên tuyển đá cho tuyển Lào,” Xuân Nam nhớ lại.

Nếu chấp nhận ở lại Lào, Xuân Nam - với vị thế của chân sút hàng đầu giải đấu, sẽ có mọi thứ mà một cầu thủ bóng đá mơ ước: ngôi sao của giải đấu, tiền đạo đá chính của tuyển quốc gia, thu nhập cao và những điều kiện đãi ngộ tốt.

Dù vậy, tiền đạo này đã từ chối: “Em là người con Việt Nam. Em sang đây thi đấu để khẳng định mình và mong muốn trở về Việt Nam cống hiến cho câu lạc bộ cũng như đội tuyển nếu em được trao cơ hội.”

Hết mùa này, hợp đồng cho mượn của Xuân Nam ở SHB Vientiane sẽ hết hạn. Nhiều khả năng, tiền đạo này sẽ trở lại Hà Nội T&T để thi đấu tại V-League 2016.

Thùy Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục