Chủ tịch VFF: “Nếu có sân 100.000 chỗ, giá vé trận Man. City chỉ còn 40%”

10:53 Thứ sáu 03/07/2015

Trước thông tin giá vé trận Việt Nam – Man City khá đắt đỏ, người đứng đầu liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Lê Hùng Dũng cho rằng đây cũng là sự trăn trở, khó khăn cho những người tổ chức. Nếu có sân 100.000 chỗ, giá vé có thể chỉ còn 40%.

Trao đổi với phóng viên, chủ tịch VFF, ông Lê Hùng Dũng cho biết đang hoàn tất thảo luận với Man City để đi đến việc ký kết hợp đồng sớm nhất có thể, dự kiến là trong tuần đầu tiên của tháng 7. Như thông tin đã đưa, lịch thi đấu nếu không có gì thay đổi sẽ diễn ra vào 27.7.2015.

Vincent Kompany (trái) sẽ dẫn đầu dàn cầu thủ Man xanh thi đấu với ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet.

Như thông tin đã đăng trước đó, giá vé cho trận Việt Nam-Man City sẽ được phát hành theo 4 mức: 600.000 đồng, 1 triệu đồng, 1,5 triệu đồng và 1,8 triệu đồng.

Lý giải việc giá vé được đông đảo người hâm mộ cho là khá cao, ông Dũng cho biết một trong những khó khăn lớn nhất là kinh phí tổ chức. Man City là đội bóng lớn, là á quân của giải Ngoại hạng Anh, do đó, chi phí mời họ tham dự rất đắt đỏ. Cùng các chi phí cho công tác tổ chức thì thật sự khó mà giữ cho mức giá thấp hơn được. Sức chứa của sân vận động cũng là một vấn đề khiến giá vé cao. Sân Mỹ Đình chỉ với 40.000 chỗ ngồi, nếu Việt Nam có sân vận động có sức chứa 100.000 chỗ ngồi, thì có lẽ giá vé chỉ còn khoảng 40%.

Đơn cử trường hợp đem so sánh trận đấu giao hữu giữa Chelsea và Thái Lan hôm 30.5 vừa qua, chi phí mà người hâm mộ Thái phải trả là 500 Baht (khoảng 323.000 đồng) cho vé có mệnh giá thấp nhất thì rõ ràng với 600.000 đồng mà người hâm mộ VN phải trả là khá cao.

Tuy nhiên, nếu xem xét vấn đề một cách khách quan, Liên đoàn bóng đá Thái Lan luôn có những nhà tài trợ cực kỳ lớn, là những nhà tỷ phú thực sự. Với lối làm kinh tế tư nhân phát triển hơn hẳn VN, thì điều này cũng dễ hiểu cho những chiếc vé giá rẻ.

Ông Dũng cho biết, cá nhân ông nói riêng và VFF nói chung luôn mong muốn mang đến sự mới mẻ cho người hâm mộ qua mỗi trận đấu, thực sự là bữa tiệc bóng đá mãn nhãn cho người hâm mộ nên dù có khó khăn về kinh tế cũng cố gắng tổ chức những trận đấu đáng đồng tiền. Bên cạnh đó cũng rất cần sự thông cảm, chia sẻ của người hâm mộ với những khó khăn, nỗ lực của những người tổ chức.

Theo thông tin từ VFF, dự kiến ngày 25.7, CLB Man City sẽ có mặt tại VN. Ngoài trận đấu giao hữu với đội tuyển VN, trong ba ngày ở Hà Nội các thành viên Man City còn tham gia các hoạt động cộng đồng tại Hà Nội.

Thảo Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục