HLV Nguyễn Thành Vinh: 'Lối đá rắn của tuyển Việt Nam phản tác dụng'

14:09 Thứ hai 25/05/2015

Chuyên gia bóng đá xứ Nghệ không đồng tình với cách chơi của tuyển Việt Nam trong trận thua 0-1 trước tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018.

Tuyển Việt Nam (đỏ) đã cầm cự thành công cho đến trước khi thi đấu thiếu người. Ảnh: Lâm Thoả.

"Đội tuyển đã nhập cuộc bằng lối chơi quyết liệt, thậm chí đá rắn. Có lẽ là để bù đắp cho khả năng chơi bóng hạn chế. Đó cũng có thể là cách chúng ta tự lên dây cót tinh thần khi phải thi đấu dưới sức ép của 50.000 cổ động viên Thái Lan. Nhưng đó là lựa chọn phản tác dụng, có hại cho đội," HLV Nguyễn Thành Vinh phân tích.

"Chúng ta đá rắn để hạn chế các tình huống uy hiếp, tấn công của đối phương nhưng kỹ năng tranh chấp bóng không tốt đã biến nhiều tình huống thành các pha phạm lỗi. Tôi thấy có một số lần cầu thủ của chúng ta như đánh vật với đối phương. Cách chơi này dẫn đến việc đội tuyển phải lĩnh nhiều thẻ phạt, mà đỉnh điểm là chiếc thẻ đỏ của Minh Châu ở giữa hiệp hai - một bước ngoặt lớn của trận đấu."

Lần hiếm hoi HLV Nguyễn Thành Vinh tỏ ra không hài lòng với một đội bóng dưới thời Toshiya Miura. Ảnh: Đức Đồng.

Trên sân Rajamangala (Bangkok, Thái Lan) tối 24/5, tuyển Việt Nam đã chọn lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh. Các học trò của HLV Miura thậm chí không ngần ngại va chạm mạnh để ngăn chặn những đợt tấn công như vũ bão của đội chủ nhà, dẫn đến nhiều thẻ phạt. Hệ quả là chiếc thẻ đỏ gián tiếp của tiền vệ phòng ngự Minh Châu phút 73. Tám phút sau khi chơi thiếu người, lưới của tuyển Việt Nam tung lên sau cú sút xa của Pokklaw Anan.

"Tuyển Thái Lan vẫn ở một đẳng cấp cao hơn so với chúng ta. Họ có nhiều tình huống phối hợp biến hoá, phá bẫy việt vị tốt và nhờ đó tạo ra hàng loạt cơ hội. Tuy nhiên, việc họ chỉ ghi được một bàn có lẽ xuất phát từ việc các cầu thủ Thái Lan đá quá tập thể, theo bài. Trong nhiều tình huống, họ lẽ ra có thể dứt điểm luôn nhưng lại chờ phối hợp với đồng đội. Kết quả 1-0 thực sự chưa phản ánh hết cục diện trên sân cũng như số cơ hội tuyển Thái Lan tạo ra," ông Vinh nhận xét thêm. "Dẫu sao chặng đường phía trước của thầy trò HLV Miura còn dài."

Lâm Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục