“Đôi bên ở hai đẳng cấp khác nhau quá!”

00:03 Thứ hai 25/05/2015

Việt Nam chỉ thua Thái Lan 0-1, nhưng thực tế đã thất bại toàn diện trước đối thủ.

Nhận định về trận đấu giữa Việt Nam với Thái Lan vừa kết thúc cách đây ít phút, chuyên gia Đặng Gia Mẫn chia sẻ:

“Hàng thủ của chúng ta đã chơi tốt trong khi Thái Lan dứt điểm dở nên cầm hòa được tới phút 81. Nhưng đôi bên ở hai đẳng cấp khác nhau quá! Thái Lan hoàn toàn trên chân chúng ta.

Thêm vào đó, trọng tài cũng có phần xử ép, thẻ đỏ thứ hai của Minh Châu là không đáng”.

Minh Châu (áo đỏ đang ôm áo xanh) nhận cả 2 thẻ vàng đều không đáng có

Trong trận đấu vừa rồi, quả thực đội tuyển Việt Nam đã kém hơn chủ nhà Thái Lan ở mọi mặt, về khống chế bóng, phối hợp nhóm, chuyền ban hay chạy chỗ.

Theo cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn, trong các pha tranh chấp bóng tay đôi, các cầu thủ áo đỏ cũng thua thiệt và vì thế buộc phải chơi quyết liệt để bù lại.

Nhưng sử dụng lối chơi ấy trong khi “mỏng cơm” và thiếu kinh nghiệm hơn Thái Lan đã khiến nhiều cầu thủ của HLV Miura bị đau hoặc dính thẻ.

“Dù sao chúng ta cũng có điểm sáng đáng khen ngợi, đó là tinh thần thi đấu ngoan cường, đảm bảo ý đồ chiến thuật để chống lại đối phương.

Đặc biệt, thủ môn Tô Vĩnh Lợi chơi quá tuyệt vời. Nếu không có cậu ấy, chúng ta đã thua hơn 1 bàn”
– cựu cầu thủ Việt Nam tiếp.

Thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã chơi rất xuất sắc

Ở trận đấu vừa rồi, Công Vinh dù “đói bóng” nhưng cũng kịp để lại dấu ấn với 2 pha bắt tốc, đối mặt thủ môn Thái Lan. Nhưng đáng tiếc, thủ môn chủ nhà đã băng ra quá nhanh, kịp thời phá bóng.

“Công Vinh có ít bóng nhưng cậu ấy chơi giữ nhịp như thế là được. Công Vinh đã động viên được tinh thần anh em, chỉ tiếc thủ môn đội bạn quá xuất sắc để tước đi 2 cơ hội” – ông Mẫn chốt lại.

Trước trận đấu, HLV Miura tuyên bố hùng hồn rằng ĐT Việt Nam không tới Thái Lan để du lịch mà quyết tâm chiến thắng. Thực tế thì phần quyết tâm, thầy trò Miura đã thể hiện tốt.

Chỉ tiếc chúng ta còn thua kém đối phương quá nhiều, để mong có một trận hòa chứ chưa mơ 3 điểm.

Đoàn Dự | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục