'HLV Miura bị động, không kịp trở tay'

23:39 Chủ nhật 24/05/2015

Những chấn thương bất ngờ khiến chiến lược gia người Nhật mất đi những quân bài quan trọng, trắng tay rời đất Thái.

HLV Miura gặp khó và không thể xoay chuyển cục diện trận đấu. Ảnh: LT.

“HLV Miura không sử dụng Minh Tuấn hay Văn Quyết mà dùng Trọng Hoàng và Huy Toàn ở hai cánh suốt trận đầu là điều đáng tiếc. Sự thiếu hụt khiến tuyển Việt Nam thiếu đi sự đột biến ở hàng công. Việc không có mặt Quyết hoặc Tuấn khiến tôi tiếc nuối. Nhưng những chấn thương khiến ông Miura dường như bị động với các phương án lên từ lâu”, cựu tuyển thủ Nguyễn Tuấn Phong nhận xét sau khi Việt Nam thua Thái Lan 0-1.

Tuấn Phong là cựu cầu thủ U23, từng góp mặt trong trận thắng của Olympic Việt Nam thắng U23 Hàn Quốc năm 2003 và hiện là HLV của trung tâm PVF. “Nếu có Quyết hoặc Tuấn, tuyển Việt Nam sẽ có những mũi nhọn để tạo nên nhiều tình huống phản công sắc bén. Tuy nhiên, có lẽ ý đồ này đã bị gãy. HLV Miura cùng các học trò chấp nhận chịu đấm và rất ít có cơ hội để tổ chức phản công khi thiếu đi những đôi cánh thực sự nguy hiểm này”.

Tuyển Việt Nam để thua tuyển Thái Lan 0-1 sau 90 phút thi đấu. Trong đó, đội chủ nhà đá hơn một người từ khoảng phút 70 sau khi Minh Châu bị thẻ đỏ. Tuấn Phong cho rằng dù Minh Châu còn trên sân cũng khó giúp đội khách tránh trận thua: “Thái Lan hơn Việt Nam nhiều mặt và có vô số cơ hội. Minh Châu cùng các đồng đội rất cố gắng nhưng cũng không thể bịt hết đường tiếp cận khung thành của đối thủ. Bàn thắng là sự cụ thể hóa những ưu thế họ nắm giữ. Thái Lan thắng tôi nghĩ là hợp lý cho người Thái, dù có chút tiếc nuối cho tuyển Việt Nam”.

Mục tiêu có trận hòa mà HLV Miura đề ra đã không thành. Dù vậy, Tuấn Phong vẫn đánh giá cao màn trình diễn của thầy trò HLV Miura: “Tuyển Việt Nam chơi với tinh thần hừng hực, rất máu lửa như những cảm tử quân dù đôi lúc cách chơi quá nóng khiến cầu thủ ở trạng thái dễ bị thẻ. Tuyển Việt Nam có một số cơ hội của Công Vinh nhưng không thành nhưng cả trận đấu đội khách chủ yếu chơi phòng ngự”.

Việc nhiều cầu thủ bị chấn thương từ trước trận như Chí Công, Văn Quyết, Minh Tuấn và trong trận như Hải Anh, Tiến Thành khiến không ít người hâm mộ đặt ra câu hỏi phải chăng cầu thủ quá tải hoặc tập quá “nhiệt” trước trận. Tuấn Phong đưa ra quan điểm cá nhân: “Tôi nghĩ chấn thương là một phần của bóng đá vốn va chạm liên tục. Với việc luôn ra sân với tinh thần quyết tâm cao độ mọi lúc, mọi nơi thì chấn thương là điều cũng khó tránh. Tất cả cần có một đánh giá khoa học, chi tiết chứ không thể nhận xét hiện tượng”.

Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục