Thái Lan 1-0 Việt Nam: Thẻ đỏ bước ngoặt

21:06 Chủ nhật 24/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trước sức ép liên hồi của các cầu thủ Thái Lan, hàng thủ Việt Nam đã không thể đứng vững khi phải chơi với 10 người sau chiếc thẻ đỏ của Minh Châu.

Tuyển Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng. Ảnh internet.

Thái Lan được đánh giá cao hơn rất nhiều trước Việt Nam và họ đã tận dụng lợi thế sân nhà rất tốt khi đá ép sân toàn diện. Trong khi đó, Việt Nam chủ yếu đá phòng ngự phản công, chờ thời cơ.

Liên tiếp từ hiệp một sang hiệp hai, Thái Lan đã tạo sức ép cực kỳ lớn lên khung thành của thủ môn Tô Vĩnh Lợi tuy nhiên dưới lối chơi hợp lý của Việt Nam, Thái Lan đã không thể có được bàn mở tỷ số.

Cần phải dành nhiều lời khen ngợi cho thủ thành Tô Vinh Lợi khi anh chơi cực kỳ xuất sắc, cản phá rất nhiều cơ hội ngon ăn mười mươi do phía Thái Lan tạo ra.

Ngược lại, với những pha phản công, các cầu thủ chúng ta luôn khiến người Thái phải lo sợ. Đơn cử như Công Vinh có tới hai pha đối mặt với Hathairattanakool nhưng trước sự nhanh nhẹn của người gác đền này, tiền đạo mang áo số 9 đã không thể tận dụng được thời cơ.

Đang có thế trận tốt, Việt Nam bất ngờ bị mất người sau khi Minh Châu phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Kể từ giờ phút này, Việt Nam chỉ còn biết co cụm phòng ngự, còn Thái Lan thoải mái phô diễn các miếng đánh cả biên lẫn trung lộ.

Trong thế trận như thế, điều gì đến cũng phải đến. Phút 80, A Nan - cầu thủ vào sân thay người có pha đi bóng và tung cú dứt điểm quyết đoán từ xa khiến thủ môn Tô Vĩnh Lợi đành bó tay, vào lưới nhặt bóng.

Mất người lại bị dẫn bàn, các cầu thủ Việt Nam đã không thể gượng dậy và đành chấp nhận thất bại 0-1 trước Thái Lan trong một trận đấu đầy cố gắng của thầy trò HLV Miura.

Dù vậy đây là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng dành cho Thái Lan khi họ tỏ ra vượt trội và bóp nghẹt hàng thủ Việt Nam trong suốt 90 phút thi đấu chính thức.

Đội hình ra sân:

Thái Lan: Hathairattanakool - Theeraton, Suttinan, Narubadin, Koravit- Kroekrit, Yooyen, Sanrawat, Chanathip Songkrasin, Nurul - Teerasil Dangda.

Việt Nam: Tô Vĩnh Lợi - Thanh Hiền, Huy Cường, Ngọc Hải, Minh Tùng - Minh Châu, Trọng Hoàng, Huy Toàn, Khánh Lâm - Công Vinh, Hải Anh.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục