HLV Miura sẽ 'giải mã' đội bóng bí ẩn nhất thế giới?

07:47 Chủ nhật 17/05/2015

Cuộc đọ sức với đội bóng “bí ẩn” CHDCND Triều Tiên vào 19 giờ tối nay (trực tiếp trên VTC3) sẽ là cuộc sát hạch cuối cùng của đội tuyển VN trước vòng loại World Cup 2018.

HLV Kim Chang-bok và HLV Miura đều tự tin trong cuộc họp báo hôm qua. Ảnh: Ngô Nguyễn

Chưa biết ông Miura là ai ?

Trong cuộc họp báo hôm qua, gần như tất cả những câu hỏi đặt ra với các thành viên đội Triều Tiên về đời sống, việc tập luyện tại đất nước họ… không được trả lời thỏa mãn. Nhưng HLV Kim Chang-bok cũng bày tỏ phần nào suy nghĩ của mình về đội tuyển VN: Tôi chưa biết HLV Miura là ai, đến từ đâu. Nhưng trước khi sang VN, chúng tôi đã tìm hiểu về đội của các bạn rồi. Tuyển VN đang đứng trong tốp đầu Đông Nam Á và việc được cọ xát với VN cũng như với tuyển Thái Lan vào ngày 20.5 sẽ là những liều thuốc thử mạnh đối với chúng tôi.”

Ông Kim cho biết thêm: “Đội tuyển Triều Tiên mới tập trung lại được khoảng 1 tháng, với hầu hết những cầu thủ tốt nhất, độ tuổi trung bình là 24,5 và chiều cao trung bình khoảng 1 m 76. Cầu thủ Triều Tiên có tố chất kỹ thuật tốt, khả năng tấn công đa dạng, phối hợp hiệu quả và đặc biệt tâm lý rất tốt. Nói như vậy để khẳng định rằng trong trận đấu đáng được chờ đợi với tuyển VN, Triều Tiên sẽ chọn lối đá tấn công.”

Cuộc họp báo này Triều Tiên không cử đội trưởng dự mà là một cầu thủ ít nổi tiếng Jong Gwan. Anh này cho hay: “Sức mạnh của Triều Tiên nằm ở lối đá gắn kết và tinh thần rất cao. Dù là đội bóng có thứ hạng thuộc vào loại nhất nhì Đông Nam Á nhưng VN sẽ không thể thắng nổi chúng tôi. Nhân đây tôi cũng xin trả lời câu hỏi của các phóng viên VN là sau khi giải nghệ, cầu thủ Triều Tiên sẽ làm gì: Chúng tôi được đất nước tạo điều kiện học tiếp ngành nghề nào đó theo nguyện vọng, hoặc cũng có thể đi học đại học để trở thành HLV.”

Triều Tiên là đội rất mạnh

Hai lần liên tiếp, HLV Miura dùng cụm từ “không tầm thường” để nói về đội bóng Triều Tiên và cả trận đấu giữa ông với HLV Kim Chang-bok. Ông ca ngợi: “Khi VFF tìm kiếm đối tượng cọ xát cho tuyển VN, tôi đã rất hứng khởi bởi sẽ được đối đầu với đội bóng rất mạnh như Triều Tiên. Họ mạnh không chỉ trong tấn công lẫn phòng ngự mà còn nhiều yếu tố khác nữa và tôi hy vọng cầu thủ VN sẽ thấm nhuần nhiều bài học quý. Dĩ nhiên, chúng tôi cũng sẽ cố gắng tạo ra nhiều khó khăn cho họ, như đội U.23 VN đã từng gây ra cho U.23 Hàn Quốc mới đây.”

Về việc có thể đá cặp cùng Công Phượng, tiền đạo Công Vinh cho biết: “Truyền thông bàn tán khá nhiều về hai anh em chúng tôi. Nhưng nên nhớ rằng, trên hàng công của tuyển VN không có cầu thủ nào kém cỏi cả. Nào chỉ có Vinh hay Phượng biết tấn công không thôi đâu. Chúng ta nên công bằng và không nên tạo ra tiền lệ xấu là cứ người này thì nhất thiết phải đá cặp với người kia. Nào cứ phải Công Vinh hay Công Phượng là phải được đá chính. Ông Miura đâu phải đã hết người. Hãy tôn trọng và để ông bình tĩnh, thoải mái đưa ra quyết định cuối cùng.” Còn ông Miura lý giải: “Nếu có Công Phượng sẽ giúp tăng cường khâu đá phạt từ những tình huống cố định, vì theo thống kê của tôi tuyển VN có khoảng 30 - 40% bàn thắng được ghi từ những tình huống cố định.”

Công Vinh đưa ra mục tiêu xa hơn cho tuyển VN: “Trận đấu với Triều Tiên giúp chúng tôi học hỏi được nhiều điều để có khởi đầu tốt đẹp tại vòng loại World Cup, mà thắng Thái Lan là kỳ vọng của chúng tôi. Vòng chung kết World Cup 2018 là cái đích quá xa vời với chúng ta nhưng tại sao không nghĩ mình sẽ lọt vào tốp 24 đội để đá ASIAN Cup 2019?”

Lan Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục