HLV Miura tìm 'quân xanh' hạng nặng cho tuyển Việt Nam

13:37 Thứ ba 05/05/2015

Theo yêu cầu của HLV Miura, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang khẩn trương xúc tiến tìm đối tượng 'quân xanh' phù hợp cho đội tuyển quốc gia vào ngày 17.5, mà có thể là một đội bóng mạnh của châu Á.

HLV Miura (trái) yêu cầu VFF tìm "quân xanh" mạnh cho đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Ngày 5.5, HLV Miura sẽ chính thức bắt tay vào việc quản lý cùng lúc hai đội bóng. Trong khi các cầu thủ đội U.23 Việt Nam đã bắt đầu kéo đến Hà Nội từ tối qua (sớm nhất là nhóm quân của CLB Hoàng Anh Gia Lai) và sáng nay thì đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ 14 giờ chiều nay.

Trong ngày đầu hội quân, đội tuyển sẽ tạm thiếu vắng 4 cầu thủ của Bình Dương gồm Lê Công Vinh, Michal Nguyễn, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Xuân Thành. Họ cùng đội bóng của mình thi đấu trận đấu cuối cùng của Cúp C1 châu Á vào ngày 6.5 trên sân Gò Đậu gặp CLB Kashiwa Reysol (Nhật Bản). Nhóm cầu thủ này sẽ bay ra Hà Nội vào sáng 7.5

Về kế hoạch tập luyện của hai đội tuyển, khác với đợt tập trung trước, ông Miura sẽ không bắt các học trò phải ra sân ngay trong ngày đầu tiên mà để xem xét tình hình sức khỏe của từng cầu thủ. Rồi mới bước vào công tác huấn luyện vào sáng 6.5. Đội lớn sẽ tập ở sân Mỹ Đình còn đội “nhỏ” tập ở sân của Trung tâm đào tạo trẻ Liên đoàn bóng đá Việt Nam

Dù hai địa điểm tập chỉ cách nhau chưa đầy cây số nhưng chắc chắn sẽ gây ít nhiều khó khăn cho HLV Miura khi ông dành một tiếng cho tuyển, rồi lại tất bật “chạy” sang đội U.23 để chỉ đạo (ông sẽ được phục vụ bởi 2 trợ lý ngôn ngữ khác nhau ở hai đội). Buổi tối, ông cũng ở cùng khách sạn với đội tuyển còn giao cho các trợ lý Nguyễn Thanh Sơn, Trần Công Minh kiểm soát giờ giấc sinh hoạt của các cầu thủ U.23.

Chiều nay, 5.5.2015, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 - Ảnh: Khả Hòa

Ngày 9.5, đội U.23 sẽ đấu giao hữu với U.23 Hàn Quốc tại sân Mỹ Đình. Một ngày sau, đội sẽ đấu với đội tuyển Việt Nam. Dự kiến, ngày 22.5, đội U.23 sẽ gặp đội U.23 Myanmar và ngày 25.5 sẽ lên đường sang Singapore dự SEA Games 28.

Còn đội tuyển Việt Nam, theo yêu cầu của HLV Miura sẽ được gặp một đối tượng "quân xanh" có chất lượng vào ngày 17.5. Ông nói với VFF rằng, vì sắp tới, Việt Nam phải đối đầu với đội mạnh là Thái Lan nên đối thủ để đấu giao hữu phải ngang ngửa hoặc hơn Thái.

VFF đang lo liệu đối tượng "quân xanh" này, có thể là một đội bóng mạnh của châu Á hoặc một CLB mạnh tại V-League.

Ngày 22.5, đội sẽ di chuyển sang Bangkok - Thái Lan và gặp tuyển nước này vào ngày 24.5 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Ngày 25.5, trong khi Công Vinh, Trọng Hoàng, Hải Anh, Nguyên Mạnh, Michal Nguyễn cùng các đồng đội khác của tuyển Việt Nam trở về nước và tạm giải tán, ông Miura sẽ bay thẳng từ Thái Lan sang Singapore, dẫn dắt đội U.23 thi đấu SEA Games 28.

Lan Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục