HLV Miura không ngán Thái Lan, quyết tâm ở vòng loại World Cup lẫn Seagames 28

12:24 Thứ bảy 04/04/2015

HLV Miura đang rất được lòng NHM BĐVN sau những thành công của đội U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á vừa qua. Tuy nhiên chiến lược gia người Nhật vẫn hướng tới thành công trong những giải đấu sắp tới.

HLV Miura không ngại đối thủ Thái Lan. Ảnh: Internet

Sau vòng loại U23 châu Á, nhiệm vụ trước mắt HLV Miura là tấm HCV Seagames 28 vào tháng 6 tới. Đây là thử thách không nhỏ của U23 Việt Nam bởi chúng ta đã lỡ hẹn với ngôi vương trong suốt 56 năm qua. Chưa kể hiện tại, U23 Thái Lan đang là đối thủ hết sức đang gờm sau màn trình diễn trong thời gian qua. Thế nhưng ngay lập tức, HLV Miura gạt phăng ý nghĩ run sợ trước người Thái.

Ông nói: “Tôi không thể nói chính xác vì mới chỉ gặp U23 Thái Lan 1 trận. Tuy nhiên, ấn tượng của tôi là cầu thủ Thái có kỹ thuật rất tốt. Thái Lan sở hữu một số cầu thủ có đầu óc chơi bóng rất tốt. Tôi không nghĩ bóng đá Việt Nam ở trình độ thấp hơn Thái Lan. Mặc dù thua U23 Thái Lan trong trận giao hữu nhưng khi vào giải mọi thứ sẽ rất khác. Tôi không quan tâm tới việc có cùng bảng với Thái Lan tại Seagames 28 sắp tới hay không".

Ngoài Seagames 28 tại Singapore thì HLV Miura còn phải dẫn dắt ĐTVN thi đấu tại vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019 trong tháng 6. Vị thuyền trưởng người Nhật không có ý định buông giải đấu nào. Chiến lược gia 51 tuổi cho biết: “Cả 2 giải đấu với tôi đều rất quan trọng. Chúng ta đều có mục tiêu rõ ràng cho cả 2 giải đấu trên. Vòng loại World Cup 2018 đồng thời cũng là vòng loại Asian Cup 2019 nên cũng không thể xem nhẹ. Ở chừng mực nào đó, chúng ta có cơ hội tại vòng loại lần này. Còn Seagames 28 nhận được sự kỳ vọng lớn lao của NHM và tôi sẽ cố gắng phá “dớp” 3 lần về nhì của U23 Việt Nam”.

Điều NHM băn khoăn là việc HLV Miura sẽ sử dụng những tuyển thủ quốc gia trong đội tuổi U23 ở giải đấu nào thì ông đã trả lời rất dứt khoát. Chiến lược gia có ngoại hình thư sinh này nói: “Tôi và VFF đã đi đến thống nhất từ rất lâu rồi. Hồng Quân, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Ngọc Hải, Huy Toàn sẽ được ưu tiên sử dụng cho Seagames 28 vì chúng ta đang khát khao có được danh hiệu này”.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục