U23 Việt Nam 0-2 U23 Nhật Bản: Bức tường đẳng cấp

21:09 Chủ nhật 29/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dù đã có trận đấu rất hay trước U23 Nhật Bản, U23 Việt Nam vẫn phải ngậm ngùi chấp nhận thất bại 0-2 trước một đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp.

Sự tiếc nuối của U23 Việt Nam. Ảnh: Internet.
  

Khi đụng độ đội bóng mạnh như U23 Nhật Bản, U23 Việt Nam khôn khéo chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công. Các học trò của HLV Miura tập trung khá đông quân số bên phần sân nhà khiến U23 Nhật Bản gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Minh Long.

Các chàng trai đất nước mặt trời mọc dễ dàng chiếm thế chủ động và liên tục đẩy cao đội hình tấn công ngay từ những phút đầu. Những Nakajima, Minamino, Nishino thi đấu đầy linh hoạt buộc hàng thủ Việt Nam phải hoạt động vất vả.

Dù sao cũng phải thừa nhận U23 Việt Nam đã làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự. Số cơ hội nguy hiểm mà U23 Nhật Bản tạo ra trong 45 phút đầu là không nhiều. Ở ngoài sân, HLV Makoto Teguramori tỏ rõ sự sốt ruột.

Những phút cuối hiệp 1, U23 Nhật Bản đã gia tăng sức ép. Cuối cùng, phút 43, nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng. Nakajima đi bóng dũng mãnh rồi dứt điểm khôn ngoan mở tỉ số trận đấu.

Tinh thần của U23 Việt Nam không hề bị chùng xuống sau bàn thua. Trái lại, các học trò HLV Miura đã mạnh dạn đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ hòa. Phút 44, chút nữa niềm vui đã đến cho U23 Việt Nam, tiếc là thủ thành Kushibiki xuất sắc cản phá cú đánh đầu uy lực của Huỳnh Tấn Tài.

Chưa dừng lại, không lâu sau giờ nghỉ, Quế Ngọc Hải khiến NHM Việt Nam một lần nữa ôm đầu tiếc nuối với pha đệm bóng cận thành đi chệch xà ngang trong gang tấc sau cú sút phạt của Mạnh Hùng.

Đó cũng là những gì tốt nhất mà U23 Việt Nam có thể làm được trước một đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp. U23 Nhật Bản chơi chậm lại sau đó, song vẫn chiếm thể chủ động hoàn toàn. Phút 73, mành lưới của Minh Long đã rung lên lần 2, nhưng rất may trọng tài xác định Nishino đã ở tư thế việt vị.

Dù đã thi đấu nỗ lực cho đến những phút cuối cùng, U23 Việt Nam vẫn không thể làm gì hơn. Thậm chí ngay phút bù giờ cuối cùng, hệ thống phòng ngự U23 Việt Nam mắc sai lầm chết người để Nakajima dễ dàng có bàn thắng ấn định thắng lợi 2-0 cho U23 Nhật Bản.

Có thể nói đây là trận đấu rất đáng khen của U23 Việt Nam. Các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu với hơn 100% khả năng của mình. Và mọi thứ vẫn còn đó với U23 Việt Nam trong lượt trận cuối với U23 Macau.
 

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Minh Long; Mạnh Hùng, Đức Lương, Ngọc Hải (đội trưởng), Tiến Dũng; Hữu Dũng, Tấn Tài, Ngọc Thắng, Văn Thanh, Đức Huy; Công Phượng

U23 Nhật Bản: Masatoshi Kushibiki, Nishino, Ken Matsubara, Endo (đội trưởng), Ueda, Yamanaka, Ohshima, Nakajima, Kubo, Minamino, Yajima.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục