U23 Malaysia 1-2 U23 Việt Nam: Vẫn là Công Phượng

21:36 Thứ sáu 27/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một pha kiến tạo, một bàn thắng góp công giúp U23 Việt Nam hạ gục U23 Malaysia, đó là cách Công Phượng đáp lại niềm tin mà người hâm mộ dành cho anh trong suốt thời gian qua.

 U23 Malaysia 1-2 U23 Việt Nam: Vẫn là Công Phượng

Trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu, tuy đã có những phát biểu đầy tự tin về khả năng giành chiến thắng của U23 Việt Nam, nhưng khi bước vào sân Shah Alam đối đầu cùng đội chủ nhà U23 Malaysia, HLV Miura đã dành cho đối thủ một sự dè chừng nhất định, khi chỉ đạo các học trò chơi với một đội hình khá thấp.

Với sự thận trọng này, trong những phút đầu tiên, U23 Việt Nam chủ yếu chỉ tập trung giữ vững cự ly đội hình, bịt kín mọi con đường hướng vào cầu môn của Hoài Anh, và phần nào đã nhường lại sự kiểm soát ở khu vực giữa sân lại cho đội bạn.

Mặc dù vậy thế trận này cũng chỉ được U23 VN duy trì trong khoảng 15 phút đầu tiên, vì sau đó các cầu thủ áo đã bắt đầu chịu khó di chuyển hơn và dần tạo được một sức ép nhất định về phía khung thành của đội chủ nhà, trong đó cú dứt điểm cận thành của Huy Toàn và pha sút phạt Mạnh Hùng chính là những pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất.

Khi mọi thứ đang dần trở nên sáng sủa hơn cho U23 Việt Nam, thì đó cũng là lúc bất ngờ và bước ngoặt của trận đấu xuất hiện, vì từ khoảng cách lên tới hơn 35m vào phút 36, Naim bất ngờ tung ra một cú sút thẳng về góc chữ T, khiến Hoài Anh trong một thoáng chủ quan đã không kịp bay người hóa giải, để rồi 1-0 cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, niềm vui của U23 Malaysia cũng chẳng kéo dài được bao lâu, vì chỉ 2 phút sau đó, nhận bóng từ pha đánh gót cực đẹp của Công Phượng, Huy Toàn đã nhanh chân tung ra một pha dứt điểm không thể cản phá bên ngoài vòng 16m50 để san bằng cách biệt cho U23 Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, trước khi giờ thi đấu chính thức của hiệp một kết thúc, Công Phượng với một tình huống di chuyển phá bẫy việt vị thông minh đã thoát xuống nhận đường chuyền vượt tuyến của Ngọc Hải, trước khi lạnh lụng hạ gục thủ thành Farhan để đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-1.

Có được lợi thế dẫn bàn, các học trò của HLV Miura đã bước vào hiệp hai với một sự tự tin khá cao, và sự tự tin này đã giúp cho họ tiếp tục duy trì một thế trận khá lấn lướt trước đối thủ với những tình huống đập nhả có tốc độ khá cao, chỉ có điều đáng tiếc là bàn thắng thứ 3 đã không đến sau hơn 45 phút thi đấu.

Mặc dù vậy thắng lợi 2-1 trong trận đấu này cũng đã là một kết quả rất tốt dành cho HLV Miura và các học trò, hy vọng họ sẽ tiếp tục giữ vững phong độ này để bước vào những trận đấu tiếp theo tại vòng loại U23 châu Á lần này.

Đội hình xuất phát:

U23 Malaysia: 1 Mohd Farhan, 4 Ariff, 7 Amirul, 11 Syazwan, 15 Syawal, 17 Faizat, 21 Naim, 29 Syafwan, 36 Muhd Farhan, 38 Nazmi, 44 Shahrul

U23 Việt Nam: Hoài Anh, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Tấn Tài, Huy Toàn, Ngọc Thắng, Hữu Dũng, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn. a

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục