'Xuân Trường chấn thương là do quá tải'

21:05 Thứ hai 02/03/2015

Phấn khởi trước tin vui con trai Xuân Trường sẽ chỉ phải nghỉ 2 tuần, ông Lương Bách Chiến khẳng định điều gia đình xem trọng nhất là sự phát triển lâu dài của anh.

Tiền Vệ Xuân Trường được bác sĩ Hiền xác định có thể tập trở lại sau 2 tuần nữa - Ảnh: Đỗ Hải

Mấy ngày qua hôm nào 2 bố con cũng gọi điện hỏi thăm nhau. Cháu nó bảo đang uống thuốc của bác sĩ để điều trị. Xuân Trường bị đa chấn thương, nghiêm trọng nhất có lẽ là dây chằng khớp háng sẽ hơi lâu khỏi.

Điều này tôi đã có lo lắng từ trước. Tết vừa rồi Xuân Trường vẫn đi thăm bà con, chơi xuân cũng gia đình nhưng cháu bảo “nếu vận động là đau ngay, giơ chân lên, dí mạnh vẫn đau”.

Chấn thương này theo tôi tìm hiểu đến từ việc cháu nó vận động quá tải. Tích lũy lâu ngày mà thành ra như thế này”, ông Lương Bách Chiến chia sẻ với PV.

Ông Lương Bách Chiến (áo trắng) cùng gia đình chụp ảnh chia vui với tiền vệ Xuân Trường sau chức vô địch tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 - Ảnh: Độc Lập

Lên tập trung cùng tuyển U.23 Việt Nam, tiền vệ Xuân Trường nhận hung tin khi chuyên gia thể lực người Nhật Kubo Shinichi khẳng định có thể sẽ phải nghỉ từ 3 đến 4 tháng.

Tuy nhiên vào sáng 2.3.2015 khi đến gặp bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, trưởng Phòng y học Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn), Xuân Trường nhận được tin vui khi sẽ có thể tập lại sau 2 tuần nữa.

Xuân Trường lặng lẽ ngồi một mình nhìn các đồng đội tập luyện - Ảnh: Đỗ Hải

Ông Chiến rất mừng: “Tôi rất mừng với tin này. Tôi đặt hết niềm tin vào các chuyên gia sẽ có những nhận định chính xác nhất về tình trạng thể lực của cháu.

Điều mà gia đình kỳ vọng là sự phát triển lâu dài của các cháu. Các cháu còn trẻ, chỉ mới ở bước đầu tiên nên gia đình thậm chí xác định tâm lý cả trong trường hợp xấu nhất Xuân Trường sẽ phải lỗi hẹn với đợt tập trung này. Nếu thế thì buồn nhưng phải chấp nhận.

Sang tuần sau, tôi sẽ tranh thủ thu xếp công việc để xuống thăm cháu. Được lên tuyển, tập luyện và thi đấu với thầy trình độ cao rất tốt cho Xuân Trường. Đó là điều gia đình rất mừng.

Hy vọng cháu sẽ cố gắng chữa trị cho giỏi. Điều tôi mong mỏi là cháu sẽ cống hiến cho ngon lành chứ đang đau vào thì cũng không đóng góp được. Mong sau các nhà chuyên môn, các bác sĩ sẽ tìm ra giải pháp tốt nhất cho cháu để có thể cống hiến nhiều cho quốc gia”.

Bầu Đức đồng ý để Xuân Trường điều trị tại Trung tâm Nhổn

Sáng 2.3, cựu bác sĩ của tuyển Việt Nam Nguyễn Trọng Hiền đã xem xét kỹ các kết quả chụp phim của những ca chấn thương của tuyển U.23 Việt Nam.

Ông Hiền nói: “Tiền đạo Hồ Tuấn Tài (Sông Lam Nghệ An) bị đụng dập khớp gối phải và cũng phải điều trị tích cực mới nhanh bình phục. Còn thủ môn của An Giang là Đặng Ngọc Tuấn bị chấn thương bả vai nhưng chỉ cần nghỉ ngơi sẽ ổn”.

Bác sĩ Hiền nói thêm về Lương Xuân Trường: “Cầu thủ này bị quá tải gân cơ khép, cơ thẳng ở bụng - loại chấn thương thường gặp phải ở các cầu thủ trẻ độ tuổi từ 19 đến 23. Trường không thể tham gia vòng loại U.23 châu Á.

Ngày 10.3, đội di chuyển vào TP HCM, tiền vệ này vẫn sẽ được giữ lại để trị liệu tích cực và sau hai tuần sẽ chụp lại phim. Nếu VFF và lãnh đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai đồng ý, tôi sẽ sẵn sàng giúp đỡ Trường một cách tối đa".

Cũng ngay trong sáng qua, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã gọi điện cho lãnh đạo CLB HAGL về Xuân Trường. Bầu Đức đã đồng ý cho anh điều trị tại Nhổn.

Lan Phương

Tiểu Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục