HLV Miura khản tiếng, mất giọng vì Olympic Việt Nam

18:20 Thứ hai 02/03/2015

Chiến lược gia người Nhật Bản vui vẻ tiết lộ mình bị đau họng vì hò hét nhiều sau một tuần làm việc vất vả với các cầu thủ trẻ.

HLV Miura khản tiếng mất giọng vì hò hét nhiều trong các buổi tập. Ảnh: TN.

- Sau một tuần tập luyện với Olympic Việt Nam, khi nào ông sẽ lựa chọn cho mình bộ khung đội hình chính?

- Hiện tại, tôi vẫn chưa chốt đội hình và vẫn tiến hành tập luyện theo sơ đồ 4-4-2. Lý do là cầu thủ đến từ các CLB khác nhau và thi đấu theo nhiều chiến thuật. Tôi tiếp tục làm việc với cả đội và sẽ tiến hành lựa chọn các vị trí sau.

- Nhiều cầu thủ nói giáo án tập luyện của ông đưa ra khá nặng, ông nghĩ sao về việc này?

- Theo tôi, giáo án như vậy là bình thường bởi sau hai tuần nghỉ Tết, các cầu thủ mới tập luyện trở lại, đội bóng không có nhiều thời gian. Từ nay tới trận đấu đầu tiên của vòng loại U23 châu Á chỉ còn lại một tháng. Khi thi đấu tại giải, đội bóng ra sân với cường độ cao, ba trận trong 5 ngày, cộng thêm thời tiết ở Malaysia nắng nóng. Vì thế, để chuẩn bị tốt cho giải đấu, tôi nghĩ giáo án tập luyện với cường độ cao là cần thiết.

- Sau một tuần làm việc, điều gì khiến ông hài lòng và chưa hài lòng với học trò?

- Các cầu thủ có tinh thần chiến đấu, ngọn lửa đam mê. Đến lúc này, tôi chưa có gì cảm thấy không ưng ý. Điều khiến tôi không hài lòng có lẽ chỉ là mình bị khản tiếng và mất giọng lúc này.

- Tình hình chấn thương hiện tại của các cầu thủ Olympic Việt Nam ra sao thưa ông?

- Tôi không thể nói chi tiết thời gian nghỉ của từng cầu thủ bởi họ đang được đội ngũ y tế chăm sóc. Nhưng tôi nghĩ các chấn thương của họ không quá nghiêm trọng. Tôi sẽ đợi câu câu trả lời từ các bác sĩ và VFF.

- Ông cảm thấy ra sao về chấn thương của Xuân Trường, ông sẽ tiếp tục giữ hay để cầu thủ này trở về CLB?

- Hiện tại, tôi chưa đưa ra quyết định. Hôm nay, Xuân Trường sẽ tới kiểm tra ở bệnh viện thể thao để có kết quả cuối cùng. Khi đó, chúng tôi sẽ có phương án xử lý và đưa ra thông báo.

- Ông đánh giá về sự chênh lệch trình độ giữa các cầu thủ trong đội với nhau?

- Năm trước, tôi làm việc với một số cầu thủ ở đội Olympic Việt Nam tại Asiad và tuyển quốc gia ở AFF Cup. Một số cầu thủ tôi cũng quan sát trực tiếp ở sân và nắm được trình độ của họ.

HLV Miura không nghĩ Công Phượng không phù hợp với triết lý bóng đá của ông. Ảnh: TN.

- Công Phượng có vẻ không hợp với triết lý bóng đá của ông, ông giải quyết vấn đề này thế nào?

- Tôi không nghĩ Công Phượng không hợp với triết lý của tôi. Hiện tại, mọi thứ đang trong giai đoạn thử nghiệm.

- FIFA không đồng ý điều chỉnh lịch thi đấu khiến thời gian U23 Việt Nam dự SEA Games 28 và đội tuyển quốc gia dự vòng loại World Cup trùng nhau. Ông tính sao về chuyện này?

- Hiện tại tôi chỉ muốn tập chung cho vòng loại U23 châu Á. Chuyện ưu tiên cho SEA Games hay vòng loại World Cup tôi sẽ phải làm việc lại với VFF.

Thế Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục