Điểm 10 cho các tiền vệ tuyển Việt Nam

11:03 Thứ bảy 29/11/2014

Cựu tuyển thủ Việt Nam Trần Minh Chiến cho điểm 10 cho hàng tiền vệ tuyển Việt Nam trận thắng Philippines 3-1. Dưới đây là đánh giá của anh.

Thành Lương (phải) nhận được nhiều lời khen ngợi từ CĐV và giới chuyên môn. Ảnh: N.K

Khác với hai trận thắng đậm đà trước Lào (4-1) và Indonesia (4-0), trận gặp Việt Nam tối qua Philippines không thể hiện được sự thanh thoát, tấn công ào ạt khi vấp phải sự đeo bám quyết liệt của đội tuyển Việt Nam.

Hàng tiền vệ tuyển Việt Nam với Thành Lương, Huy Hùng, Hoàng Thịnh và Minh Tuấn chính là bốn người nổi bật nhất trên sân khi họ quán xuyến khá tốt nhiệm vụ ở khu trung tuyến trong việc đánh chặn lẫn phát động tấn công. Không như hai trận gặp Indonesia và Lào, trận này HLV Miura đã yêu cầu hai hậu vệ biên Ngọc Hải và Xuân Thành hạn chế dâng cao tấn công nhằm đối phó với những pha phản công bằng bóng dài vượt tuyến của đối thủ. Chính vì lẽ đó mà vai trò của hàng tiền vệ Việt Nam, đặc biệt là Minh Tuấn ở cánh phải và Thành Lương nơi cánh trái, càng nhọc nhằn hơn khi họ vừa phải tấn công biên đồng thời phải lùi về hỗ trợ tuyến sau.

Trong bối cảnh phải “lên công về thủ” đầy vất vả như vậy thì các tiền vệ đội tuyển Việt Nam lại tạo dấu ấn mạnh mẽ với những pha làm bàn hết sức đẹp mắt làm ngất ngây khán giả. Tôi thích nhất là bàn nâng tỉ số lên 3-0 của Thành Lương. Một bàn thắng đẹp mà tôi chưa bao giờ làm được khi còn thi đấu. Xin được ngả mũ thán phục những nỗ lực cống hiến cũng như bàn thắng quá đẹp của Thành Lương.

Có lẽ không công bằng nếu không nhắc tới Công Vinh. Ông trọng tài điều khiển trận đấu người Nhật Tojo Minoru đã phạt thẻ vàng oan Công Vinh và tước đi của Việt Nam quả phạt đền trông thấy ở giây thứ 31 của trận đấu. Ống kính truyền hình cho thấy thủ môn Patrick Bravo Deyto (Philippines) đã quét chân trụ khiến Công Vinh bị ngã.

Đến phút 29, Việt Nam lại bị mất oan quả phạt đền nữa khi Công Vinh bị trung vệ của Philippines kéo áo té ngã trong vòng cấm. Lần này thì ai cũng thấy rõ, trừ ông trọng tài. Tôi không cay cú với hai quả phạt đền bị tước bỏ mà chỉ bày tỏ sự không hài lòng về cách di chuyển và quan sát thiếu tinh tế trong hai tình huống này của ông vua sân cỏ đến từ Nhật Bản.

VFF thưởng đội tuyển Việt Nam 1 tỉ đồng

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Indonesia thắng Lào 5-1. Xếp hạng bảng A: 1. Việt Nam 7 điểm; 2. Philippines 6 điểm; 3. Indonesia 4 điểm; 4. Lào 0 điểm.

Sau chiến thắng trước Philippines, tuyển Việt Nam đã được LĐBĐ Việt Nam “thưởng nóng” 1 tỉ đồng.
Trần Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục