Nguyên Mạnh: Quẳng gánh lo đi…

16:31 Thứ hai 24/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kết thúc trận hòa cay đắng giữa Việt Nam và Indonesia, Nguyên Mạnh ôm mặt khóc nức nở. Khi đội nhà đang gần kề với chiến thắng, một sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành người Nghệ An này đã giúp cho đội bạn có được 1 điểm. Nguyên Mạnh buồn, tất cả chúng ta đều tiếc nuối. Nhưng chặng đường còn ở phía trước, hãy gác nỗi buồn qua một bên để có thể làm tốt hơn.

Còn cơ hội cho Nguyên Mạnh sửa sai

“Tôi gần như suy sụp khi để bóng lọt qua hai chân rồi từ từ lăn vào lưới. Ở tình huống đó, tôi đã có phần chủ quan lúc bắt bóng vì thấy bóng đi nhẹ. Tôi cảm thấy mình có lỗi lắm vì sai lầm của mình đã khiến đội tuyển Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước Indonesia. Tôi muốn gởi lời xin lỗi đến HLV Miura, đồng đội lẫn người hâm mộ. Nếu vẫn được trao cơ hội ra sân trong những trận tới, tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt để sửa chữa sai lầm của mình”. Đó là những lời nói của Nguyên Mạnh, anh rất muốn có cơ hội để sửa chữa sai lầm mà mình đã gây ra.

Nguyên Mạnh sẽ được trao cơ hội để tiếp tục thể hiện. Ảnh internet

Về phần HLV Miura, ông nói: “Vị trí thủ môn luôn rất đặc biệt, bạn có thể thi đấu tốt trong quãng thời gian dài nhưng chỉ 1 sai lầm trong tích tắc sẽ khiến mọi thứ đổ vỡ. Nguyên Mạnh là thủ môn có chuyên môn tốt và còn trẻ nên tôi vẫn tin tưởng, tạo cơ hội cho cậu ấy”.

Hơn lúc nào hết, niềm tin nơi Nguyên Mạnh đang bị lung lay dữ dội. Việc Miura tuyên bố tiếp tục trao anh cơ hội sẽ tạo cho anh một động lực thi đấu, một khát khao để thể hiện mình lớn hơn nữa. Cơ hội vẫn chưa khép lại với thủ môn này.

Hướng về phía trước

Trong sự nghiệp từ trước đến nay, Nguyên Mạnh chưa bao giờ có một pha bắt bóng lỗi như vậy. Vấn đề ở đây không phải là chuyên môn, vì pha bóng đó không có gì là khó khăn cả. Vấn đề có lẽ nằm ở tâm lí, nằm ở áp lực thi đấu khiến cho anh không thực sự tỉnh táo trong những tình huống quyết định.

Nguyên Mạnh có lỗi ngay ở trận mở màn. Chúng ra bắt đầu nhớ về Dương Hồng Sơn ở thời điểm năm 2008. Và năm đó, Hồng Sơn cũng mắc sai lầm trận mở màn gặp Thái Lan. Chưa dừng lại, Hồng Sơn còn tạo điều kiện cho Malaysia có được một trận hòa trước Việt Nam. Nhưng sau đó, việc đồng đội và HLV đặt trọn niềm tin đã giúp Hồng Sơn thi đấu thăng hoa những trận còn lại. Kết thúc giải đấu, Hồng Sơn là cầu thủ xuất sắc nhất của giải.

Nguyên Mạnh có tố chất, có sự lì lợm. Vấn đề là anh cần thêm cơ hội để thể hiện nó, giống như cái cách mà Dương Hồng Sơn từng được trao cơ hội để sửa chữa những sai lầm. Biết đâu đấy, chúng ta lại tạo nên một “Dương Hồng Sơn mới” với Nguyên Mạnh. Tất cả còn chờ ở phía trước.
Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục