HLV Miura: 'Ai cũng có lúc mắc sai lầm'

08:18 Thứ hai 24/11/2014

Sau buổi tập chiều 23/11, nhà cầm quân người Nhật Bản tiếp tục có những chia sẻ về trận hòa đáng tiếc của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia và các học trò đã mắc sai lầm của ông.

- Thưa HLV Miura, cảm giác của ông lúc này thế nào sau trận hòa đáng tiếc của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia?

- Cuộc sống chẳng bao giờ dễ dàng và bóng đá cũng vậy. Đội tuyển Việt Nam có 4, 5 cơ hội nguy hiểm có thể tận dụng để ghi bàn nhưng đã không thành công, còn Indonesia chỉ có 2 cú sút thì ghi được 2 bàn thắng. Tôi không muốn than vãn vì đấy là bóng đá. Điều quan trọng nhất đối với đội tuyển Việt Nam lúc này là cần gạt sang một bên nỗi thất vọng để tập trung tối đa cho những trận đấu sắp tới.

HLV Miura chấp nhận trận hòa đáng tiếc trước Indonesia và coi đó là một phần của bóng đá.

- Ông có thể cho biết về trạng thái tâm lý của thủ môn Nguyên Mạnh ở thời điểm hiện tại?

- Tất nhiên cậu ta buồn nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng ai cũng có lúc mắc sai lầm. Sai lầm là một phần của bóng đá và tôi không trách Nguyên Mạnh về tình huống để thủng lưới hoặc bất cứ cầu thủ nào khác.

- Ông có nghĩ đến việc sẽ thay thế những cầu thủ đã mắc sai lầm trong trận đấu kế tiếp gặp Lào?

- Ở thời điểm này, tôi vẫn chưa lên danh sách thi đấu của đội tuyển Việt Nam gặp Lào nên không thể trả lời các bạn được.

- Ông đánh giá thế nào về đội tuyển Lào?

- Tôi không xem họ thi đấu nhiều nhưng tôi nghĩ một khi đã bước vào thi đấu chính thức tại AFF Cup thì không có đội bóng nào yếu cả. Thách thức đặt ra đối với đội tuyển Việt Nam không hề nhỏ chút nào khi chúng tôi buộc phải giành chiến thắng với cách biệt lớn để đảm bảo hiệu số bàn thắng bại, sau khi Philippines đã vượt qua Lào bằng tỷ số 4-1.

Điều HLV Miura mong muốn nhất lúc này là các cầu thủ cần quên đi nỗi thất vọng để tập trung cho những trận đấu trước mắt.

- Tình hình chấn thương của các cầu thủ trong trận đấu với Indonesia lúc này ra sao thưa ông?

- Xuân Thành và Ngọc Hải bị đau trong trận đấu với Indonesia. Tôi sẽ theo dõi quá trình hồi phục của họ rồi quyết định có sử dụng trong trận đấu với Lào hay không.

- Cám ơn ông về cuộc trao đổi!
Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục