19h00 ngày 22/11, Việt Nam vs Indonesia: Niềm tin cho ĐTQG

09:22 Thứ bảy 22/11/2014

(BongDa.com.vn) – Chiều tối nay, ĐT Việt Nam sẽ ra quân tại AFF Cup 2014 gặp đối thủ Indonesia với mục tiêu không chỉ là 3 điểm mà còn lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Địa điểm: SVĐ Mỹ Đình
Thời gian: 19h00 (giờ VN)
Trực tiếp: VTV2, VTC3, BĐTV, TTVN
Tỷ lệ châu Âu: Việt Nam 1.63, Hòa 3.33, Indo 3.92
Tỷ lệ châu Á: 1.95 – 0 : 3/4 – 1.95

Bóng đá Việt Nam đang mất nhiều sức hút, và chưa bao giờ sự quan tâm dành cho ĐTQG lại xuống mức thấp như hiện tại. Khi sự chú ý được dồn cho lứa U19 với nòng cốt là HAGL JMG Arsenal, thì bộ mặt ĐTQG đại diện thi đấu tại giải chính thức lại ít được chú ý hơn cả cúp giao hữu.

ĐT Việt Nam cần niềm tin người hâm mộ tại AFF Cup

Mở màn AFF với tư cách chủ nhà, Việt Nam đang rất khát khao có cú “đề-pa” hoàn hảo tạo đà tiến sâu tại bảng A năm nay. Đối thủ Indonesia chưa một lần đăng quang ở đấu trường khu vực, họ đã lỡ rất nhiều trận chung kết trong quá khứ và đoàn quân của HLV Riedl cũng đang muốn phá dớp này.

Thi đấu tại Mỹ Đình, về lý thuyết, ĐT Indonesia gặp bất lợi về tâm lý. Nhưng đội hình mà chiến lược gia kì cựu người Áo gọi lên gồm rất nhiều các cầu thủ kinh nghiệm, các ngoại binh nhập tịch. Những ngôi sao già rơ cứng cựa này đủ sức giúp Indonesia đứng vững trước sức ép từ các khán đài.

Vậy nên, sự khác biệt giữa Indonesia và Việt Nam đơn thuần nằm ở khía cạnh chuyên môn. Indonesia sở hữu nhiều cầu thủ tấn công có thể hình cao to như Cristian Gonzalez và Sergio van Dijk cùng các chuyên gia làm bóng như Boas Salossa, Samsul Arif. Không có gì ngạc nhiên nếu họ sử dụng lối chơi bóng bổng là chủ đạo để xuyên phá hàng thủ vốn không phải điểm mạnh của Việt Nam.

Indonesia có những cầu thủ nhập tịch có tố chất thể lực vượt trội

HLV Toshiya Miura từng trực tiếp theo dõi trận giao hữu của Indonesia với Syria nên ông thầy người Nhật sẽ nắm được những điểm mạnh yếu trong cách chơi của đối phương. Với nhiều cầu thủ nhập tịch có tố chất vượt trội thế trạng người Đông Nam Á, đội bóng xứ Vạn Đảo có tốc độ, khả năng tì đè, sức rướn hơn các đối thủ một bậc, sẽ rất nguy hiểm cho VIệt Nam trong các tình huống một chọi một.

Do đó, các học trò của Miura chỉ còn cách bọc lót cho nhau thật tốt và tránh tối đa cuộc đua thể lực với đối thủ rất khỏe. Lối đá khoa học ban chuyền theo kiểu bóng đá Nhật cần được phát huy. Tinh thần hứng khởi và nhập cuộc tốt trên sân nhà sẽ là yếu tố cần thiết để mở ra kết quả có lợi nhất.

Ngày trở về của ông thầy Riedl, ngày ra mắt tại giải đấu chính thức của HLV Miura. Tất cả chờ đợi cuộc so tài không chỉ là 3 điểm khời đầu, mà niềm tin của Người hâm mộ sẽ là phần thưởng cao quý nhất.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh; Ngọc Hải, Tiến Thành, Phước Tứ, Xuân Thành; Thành Lương, Tấn Tài, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn; Văn Quyết, Công Vinh

ĐT Indonesia: Kurnia Meiga; Zulkifli, Roby, Igbonefo, Rizky Pora; Raphael Maitimo, Lestusen; Evan Dimas, Boaz Salossa, Zulham Zamrun; Van Dijk

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục