Thầy Nhật ghi điểm

15:56 Thứ ba 16/09/2014

Tiếp tục mạch trận bất bại kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, lần này ông Miura đã cùng với các học trò ở Olympic Việt Nam gây sửng sốt cho giới chuyên môn bằng một chiến thắng thật hoành tráng, 4-1 trước Olympic Iran.

Chiến thắng và tỷ số trên có lẽ cũng thay cho câu trả lời của thầy trò đội bóng này khi họ đang đứng trước những áp lực vô hình, đó là từ sự thành công của U19 Việt Nam đã kích thích những đôi chân, trái tim của các tuyển thủ Olympic thể hiện tại Hàn Quốc. Không có câu trả lời nào đẹp hơn bằng hành động và chính trận thắng chiều qua đã nói lên tất cả.

HLV Miura cùng các học trò đã có màn ra mắt ấn tượng.

HLV Miura có nhiều điều đáng khen ngợi khi tuyển quân trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang còn nhiều ngổn ngang từ V-League ngày càng biến động, lực lượng cũng thiếu hụt từ sự cố ở V.Ninh Bình, Đồng Nai. Bản thân ông cũng không lấy gì thong thả khi ngay ngày đầu tiếp nhận đã gánh vác một lúc 2 đội tuyển. Thậm chí trước ngày vào cuộc, cũng có những lo ngại cho các ê kíp trợ lý của ông khá… mỏng manh.

Tuy nhiên, chiến thắng ngày hôm qua đã xua tan tất cả những lo ngại ấy. Chiến thắng đã khẳng định bản lĩnh của các tuyển thủ Olympic, họ biết phải làm gì trong lúc này và đã thành công. Chiến thắng còn xua tan những nghi ngờ vốn nhắm vào ông Miura ngay từ những ngày đầu sang nhận nhiệm vụ. “Ông Miura làm được đấy”, “Ông thầy người Nhật quá mát tay”, “Kỷ nguyên mới của tuyển VN dưới triều đại Miura”… nhiều và rất nhiều những lời khen đang dành cho ông Miura, và ông xứng đáng nhận những điều đó.
Nguyễn Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục