Nhận diện đối thủ của U19 Việt Nam tại Giải U19 Đông Nam Á 2014

15:38 Thứ tư 27/08/2014

Tại Giải U19 Đông Nam Á 2014 – Cúp NutiFood (AFF Cup) diễn ra vào đầu tháng 9 tới, U19 Việt Nam nằm cùng bảng B với 2 đội bóng khách mời được đánh giá là mạnh nhất giải đấu là Nhật Bản và Australia.

Giải U19 Đông Nam Á 2014 sẽ diễn ra từ ngày 05-13/09 tại sân Mỹ Đình (Hà Nội). Giải đấu năm nay được tổ chức khác so với mọi nằm là chỉ những đội bóng trong khu vực lọt vào VCK U19 châu Á 2014 mới được mời tham dự. Đây là dịp để các đội trẻ tập dượt để chuẩn bị cho giải đấu châu lục diễn ra vào tháng 10 tới tại Myanmar. Để tăng thêm tính cạnh tranh và các đội bóng có thêm cơ hội cọ xát, BTC đã mời 2 đội bóng ngoài khu vực rất mạnh là U19 Nhật Bản và U19 Australia tham dự.

U19 Việt Nam sẽ gặp lại Australia tại vòng bảng Giải U19 ĐNÁ

Theo kết quả bốc thăm, U19 Việt Nam rơi vào bảng B gồm 2 đội bóng khách mời là Nhật Bản và Australia. Bảng đâu còn lại với sự góp mặt của 3 đội là Thái Lan, Myanmar và Indonesia. Trong khi đó, đội chủ nhà Việt Nam được cho là sẽ gặp rất nhiều bất lợi tại vòng bảng khi đối đầu với 2 đội bóng mạnh trong châu lục.

U19 Nhật Bản đã từng do dự về về giải đấu này khi họ năm cùng bảng với Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2014 và tại AFF Cup sắp tới họ cùng nằm chung bảng với đoàn quân của HLV Guillaume Graechen. Chính vì vậy, đội bóng xứ Mặt trời sợ lộ bài trước đối thủ nên đã đề xuất thay đổi bảng đấu. Tuy nhiên, đề xuất phía Nhật Bản đã không được AFF chấp thuận.

Ngay sau đó, Phó chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản khẳng định họ sẽ cử đội U19 mạnh nhất sang tham dự Giải U19 Đông Nam Á 2014. Trước đó, tại giải đấu Cúp tứ hùng 2014 diễn ra tại TP.HCM hồi đầu năm, U19 Nhật Bản được mời tham dự và họ đã giành chức vô địch khi vượt qua cả Tottenham và AS Roma. Đáng chú ý là thầy trò HLV Guillaume Graechen đã bại trận dưới tay họ với tỷ số 7-0.

Còn U19 Autralia, đội bóng trẻ nước Úc đã từng đại bại trước U19 Việt Nam với tỷ số 5-1 tại vòng loại U19 châu Á và họ chỉ giành quyền tham dự giải đấu châu lục với tư cách là đội nhì bảng điểm số cao. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ nước Úc đã thay đổi rất nhiều và đây là cơ hội họ đòi lại món nợ trước U19 Việt Nam. Chính vì vậy, dù còn một tháng nữa là diễn ra giải U19 châu Á nhưng đội trẻ xứ Chuột túi vẫn sẽ mang theo đội hình mạnh nhất sang Việt Nam để tăng thêm tính cọ xát và khẳng định trước những đội bóng ở khu vực Đông Nam Á sau trận đại bại trước đoàn quân của HLV Guillaume Graechen trước đó.

Trong cuộc họp báo thông tin về giải cũng như ra mắt nhà tài trợ Nutifood và Hoàng Anh Gia Lai hôm qua, ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch VFF cho hay: “U19 VN được xếp cùng bảng với hai đội khách mời là Nhật Bản và Australia. Thử thách lớn sẽ đến với các cầu thủ trẻ VN ngay vòng bảng vì đối thủ đều thuộc loại hàng khủng. Chúng ta sẽ phải quyết tâm từng trận để phấn đấu vào sâu nhất”. Với lợi thế sân nhà và lượng NHM hùng hậu, U19 Việt Nam cũng đặt quyết tâm sẽ cạnh tranh song phẳng trong cuộc đua hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kịch tính tại Giải U19 Đông Nam Á 2014 sắp tới diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Bình Lộc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục