“Thông tin của VTV không ảnh hưởng đến đội tuyển nữ Việt Nam”

20:32 Thứ sáu 11/03/2016

(TinTheThao.com.vn) – Ông Dương Vũ Lâm - Trưởng đoàn bóng đá nữ tham dự vòng loại cuối môn bóng đá nữ đã có những chia sẻ thẳng thắn sau khi đội tuyển nữ trở về Việt Nam vào rạng sáng ngày 11/3/2016.

Tối 10/3 rạng sáng 11/3/2016, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã trở về từ Nhật Bản sau hành trình dài. Cả đội chia thành hai nhóm, nhiều người về Hà Nội, nhóm còn lại nối chuyến vào TP.HCM. Đúng 0h45, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cùng thủ môn Kiều Trinh và vài cầu cầu thủ đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam – ông Dương Vũ Lâm trả lời phỏng vấn tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quang Thịnh.

Chia sẻ về chuyến đi cũng như về kết quả mà cả đội đạt được, đại diện miền Nam của VFF cho biết: “Chúng ta là đại diện duy nhất của Đông Nam Á tham dự vòng loại cuối cùng để đi Olympic Rio nên điều đó rất đáng tự hào. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải xác định đây là sân chơi quá tầm của bóng đá nữ Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung khi năm đối thủ đều đạt đẳng cấp thế giới.”

Ông Dương Vũ Lâm nói thêm: “Qua vòng loại này các cầu thủ học tập rất nhiều điều. Ngay cả lãnh đạo VFF cũng xác định là nếu muốn ra biển lớn thì phải nỗ lực hơn nhiều và thay đổi thế hệ cầu thủ. Hi vọng khi nền kinh tế gia đình phát triển sẽ giúp nữ cầu thủ có tầm vóc tốt hơn, cơ sở vật chất được đầu tư và tập luyện kỹ chiến thuật tốt hơn. Như vậy mới mong 5 năm nữa nữ Việt Nam mới ngang trình độ các đội tốp đầu châu Á.”

Trong quá trình tham dự vòng loại tại Nhật Bản để cạnh tranh 3 suất dự Olympic Rio, đã có thông tin từ VTV cho rằng chuyến… “tập huấn” này tiêu tốn gần 2,5 tỷ đồng chỉ để “cọ xát”? Ông Dương Vũ Lâm cho rằng: “So sánh như vậy là không chính xác. Chúng ta giống như từ sông ra biển lớn nên cần phải đóng những con tàu hiện đại với chi phí cao. May là các cầu thủ ít đọc báo, tập trung vào thi đấu nên các em cũng không bị ảnh hưởng bởi những bài báo và phóng viên có suy nghĩ trái chiều.”

Kiều Trinh và các đồng đội đáp chuyến bay muộn từ HongKong về Việt Nam lúc 1h30 sáng ngày 11/3/2016. Ảnh: Quang Thịnh.

Dẫu phải đối mặt với thông tin kể trên nhưng trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cũng không phê phán mà xem các quan điểm trái chiều là điều hết sức bình thường trong cuộc sống. Điều quan trọng hơn hết chính là khán giả và báo chí đều ủng hộ đội tuyển. Đó chính là động lực giúp các nữ cầu thủ quyết tâm thi đấu.

Ở vòng loại cuối cùng tranh 3 suất dự Olympic, ĐT Nữ Việt Nam đã để thua 5 trận với tổng số lần bị lọt lưới là 22. Kiều Trinh và đồng đội ghi được một bàn danh dự vào lưới ĐT Nữ Nhật Bản. Kết quả này khiến Việt Nam xếp chót bảng. Úc, Trung Quốc giành quyền đến Brazil trong khi Hàn Quốc, Nhật Bản và Triều Tiên cùng Việt Nam về nước.

Quang Thịnh | 20:10 11/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục