Tuyển nữ Việt Nam được áp dụng phương pháp huấn luyện như nam giới

09:08 Thứ năm 05/03/2015

Bí quyết thành công của đội tuyển nữ Nhật Bản sẽ được HLV Norimatsu Takasi áp dụng cho đội tuyển nữ Việt Nam để vượt qua giới hạn, trở thành đội “có máu mặt” trong khu vực châu Á.

“Năm 2011 đội tuyển nữ Nhật Bản xuất sắc giành chức vô địch thế giới. Bí quyết là Liên đoàn bóng đá Nhật Bản cho đội áp dụng phương pháp tập luyện như các cầu thủ nam. HLV Norimatsu Takasi hiểu rất rõ phương pháp này và ông ấy là người phù hợp cho việc phát triển bóng đá nữ Việt Nam”, ông Kozo Tashima, phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản chia sẻ. “HLV Norimatsu Takasi chưa từng dẫn dắt đội nữ nào nhưng khi nhận công việc tại Việt Nam, ông ấy đã rất có ý thức tìm hiểu về bóng đá nữ”.

HLV Norimatsu Takasi đã có nhiều năm gắn bó với các đội bóng trẻ của Nhật Bản. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá VFF Lê Hùng Dũng hy vọng khi nắm đội tuyển nữ Việt Nam, chiến lược gia này sẽ trẻ hóa được lực lượng, hướng tới thành công lâu dài.

Khi là cầu thủ, ông Norimatsu Takasi từng thi đấu tại Brazil và Đức. Ảnh: Lâm Thỏa

“Tôi chưa có kinh nghiệm làm việc với bóng đá nữ. Tôi coi điều này là thách thức và cơ hội để thể hiện khả năng, vì vậy tôi ứng cử vào chức HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam”, HLV Norimatsu Takasi chia sẻ khi ký hợp đồng có thời hạn hai năm với VFF. “Tôi đã xem đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu với Nhật Bản tại ASIAD 17 qua truyền hình, tôi vô cùng ấn tượng. Đội bóng của các bạn đã chơi với tinh thần máu lửa, cống hiến tất cả những gì mình có. Tôi hy vọng thời gian tới có thể giúp bóng đá Việt Nam nâng tầm, trở thành một trong những đội mạnh của khu vực châu Á. Tôi cam kết sẽ dốc toàn lực cho bóng đá Việt Nam”.

Ngay sau khi nhận chức HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, HLV Norimatsu Takasi lập tức bắt tay vào tìm kiếm và xây dựng đội tuyển nữ Việt Nam để chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á. Mục tiêu mà VFF đề ra cho đội tuyển tại giải đấu này là giành ngôi vô địch.

Giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2015 sẽ khởi tranh hôm nay 5/3 trên sân Thống Nhất (TP HCM), với trận mở màn lúc 15h giữa TNG Thái Nguyên và tân binh Tao Đàn. Tân HLV Takasi sẽ đến dự khán.

Bên cạnh hai đội kể trên còn có CLB Hà Nội I, Phong Phú Hà Nam, Than KSVN, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội II. Các đội sẽ tập trung thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt đi (tại TP HCM) và về (tại Hà Nam) để tính điểm, xếp hạng.

Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục