Tuyển nữ Việt Nam chính thức có HLV Nhật Bản

20:01 Thứ hai 02/03/2015

Sau khi đội tuyển quốc gia nam có thuyền trưởng người Nhật Bản là ông Miura, tới lượt đội tuyển bóng đá nữ cũng sẽ có một HLV trưởng đến từ xứ sở Mặt trời mọc.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ có HLV người Nhật Bản

Không còn giữ bí mật, VFF đã chính thức thông báo đội tuyển bóng đá nữ sẽ kết duyên với HLV người Nhật Bản - ông Norimatsu Aksi.

Trong chiều nay, VFF cũng đã gửi thư mời tới báo chí, tới dự lễ ký hợp đồng với HLV Norimatsu Aksi vào ngày 4/3 tới. Ông Norimatsu Aksi chưa bao giờ huấn luyện các đội bóng nữ nhưng từng nắm đội U13, U16 và U19 nam Nhật Bản.

Dù bắt đầu từ con số không, nhưng VFF tin tưởng tuyệt đối vào tài năng, sự chuyên nghiệp của các HLV đến từ Nhật Bản. Được biết, chính Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đã giới thiệu HLV Norimatsu Aksi cho VFF.

Khi còn là cầu thủ, ông Aksi từng thi đấu tại Đức. Hiện tại, ông có bằng A của Nhật Bản. Ngay sau khi ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển nữ VN, HLV người Nhật Bản sẽ bắt tay vào tìm kiếm cầu thủ cho đội tuyển quốc gia tập trung vào trung tuần tháng 4 tới.

Năm nay SEA Games không có môn bóng đá nữ nên HLV Aksi sẽ ra mắt tại giải vô địch Đông Nam Á diễn ra tại TP.HCM từ ngày 1/5 đến ngày 12/5.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Myanmar, Malaysia và Philippines. Bảng A có sự góp mặt của Thái Lan, U20 Australia, Indonesia và Lào.

Bằng Lăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục