Đội bóng bầu Hiển chia tay AFC Champions League

17:30 Thứ ba 09/02/2016

Để thua Pohang Steelers 0-3 tại vòng play-off chiều 9/2 (tức mùng 2 Tết), Hà Nội T&T đã không thể góp mặt tại vòng bảng AFC Champions League 2016.

Pohang Steelers có chiến thắng xứng đáng trước Hà Nội T&T. Ảnh: Internet.

Kết quả này không có gì bất ngờ bởi đại diện Hàn Quốc được thi đấu trên sân nhà và có thực lực vượt trội. Trước đội bóng từng 3 lần vô địch AFC Champions League, HLV Phan Thanh Hùng vẫn tự tin sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. Phạm Văn Thành, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Đỗ Duy Mạnh… được ông cho ra sân trong đội hình xuất phát. Họ thi đấu bên cạnh những đàn anh dày dạn kinh nghiệm như Hoàng Vũ Samson, Gonzalo, Victor.

Với lực lượng không phải mạnh nhất, Hà Nội T&T chơi tốt trong nửa đầu hiệp 1. Phút 21, Hoàng Vũ Samson cướp bóng trong chân trung vệ đối phương rồi chuyền ngang cho Quang Hải nhưng tiền đạo này đã dứt điểm chệch cột. Về phần đội chủ nhà, họ sử dụng một ngoại binh trong đội hình xuất phát, gây sức ép liên tục về phía thủ môn Anh Đức.

Đến phút 35, Pohang Steelers ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu. Xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, tiền vệ Shim Dong-woon dứt điểm một chạm tinh tế vào lưới trống. Trong hiệp một, hàng thủ Hà Nội T&T đã chơi chặt chẽ dưới sự chỉ huy của trung vệ Gonzalo nên đã hạn chế tối đá sức tấn công của đối phương.

Sang hiệp 2, đội bóng Việt Nam nỗ lực vùng lên và tạo ra một số tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, Hoàng Vũ Samson bị kèm quá chặt nên anh không thể thực hiện những tình huống đi bóng tốc độ thường thấy. Cơ hội rõ ràng nhất là pha chọc khe của Đỗ Hùng Dũng nhưng thủ môn Pohang Steelers đã kịp cản phá trước khi Samson chạm bóng.

Do đây là trận đấu chính thức đầu tiên của Pohang Steelers ở mùa bóng mới, nên họ chưa phô diễn hết sức mạnh. Tuy nhiên đẳng cấp vượt trội vẫn giúp đội bóng Hàn Quốc có thêm hai bàn thắng do công của Shim Dong-woon ở các phút 62, 84 để ấn định chiến thắng 3-0. Kết quả này giúp đội chủ nhà giành quyền tham dự AFC Champions League 2016 và rơi bảng H cùng Guangzhou Evergrande (Trung Quốc), Sydney FC (Australia) và Urawa Red Diamonds (Nhật Bản).

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Hà Nội T&T dừng bước ở vòng play-off AFC Champions League trước một đội bóng Hàn Quốc. Năm ngoái, họ thua FC Seoul 0-7. Ngày mai đội bóng Thủ đô Hà Nội sẽ về nước và có 1-2 ngày nghỉ ngơi trước khi chuẩn bị cho V-League 2016.
 

Nguyễn Đăng | 16:39 09/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục