Thắng U19 Hàn Quốc, bầu Đức lại mơ... ‘vượt vũ môn’

21:01 Thứ ba 01/12/2015

Bầu Đức cho rằng tuổi trung bình của các cầu thủ trẻ HAGL không hơn U19 Hàn Quốc bao nhiêu và chiến thắng trước đại diện của nền bóng đá hàng đầu châu lục giúp ông càng tự tin với mục tiêu “tiến ra biển lớn”.

Mở học viện HAGL Arsenal JMG, bầu Đức mang hoài bão lớn là đào tạo ra những cầu thủ tài năng để giúp bóng đá Việt Nam không chỉ quanh quẩn ở ao làng Đông Nam Á mà là phải tiến lên tầm cỡ châu lục. Nhưng khi lứa Công Phượng liên tiếp nhận những thất bại trước U19 Nhật Bản và đặc biệt là trận thua đậm 0-6 trước U19 Hàn Quốc ở VCK U19 châu Á 2014 thì nhiều người cho rằng để tiệm cận với trình độ bóng đá châu lục vẫn còn rất xa.

Bầu Đức vui mừng với chức vô địch của U21 HAGL tại giải U21 Quốc tế 2015.

Đã có lúc lứa cầu thủ tài năng của bầu Đức chịu nhiều chỉ trích, thậm chí bị cho rằng đã chững lại về chuyên môn sau một mùa giải chật vật tại V.League 2015. Tuy nhiên, ngôi vô địch U21 quốc tế 2015 sau khi giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 trước U19 Hàn Quốc đã phần nào dẹp tan mọi hoài nghi về năng lực của các cầu thủ HAGL.

“Thời gian qua ai cũng chê HAGL, rồi lời ra tiếng vào, hoài nghi năng lực của tụi nhỏ. Sau trận đấu này thì còn ai chê đám nhỏ của HAGL được nữa không. U19 Hàn Quốc ở tầm cỡ châu Á chứ đâu phải dạng vừa. Đội hình này họ dùng đi đá World Cup cơ mà. U19 Hàn Quốc trận này cũng chơi hay đấy. Nhưng U21 HAGL vẫn chứng minh mình xứng đáng hơn với chức vô địch,” bầu Đức vui mừng với chiến công của đội nhà.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng năm trước khi gặp nhau, lứa Công Phượng đã thua tan nát 0-6 trước đối thủ cùng tuổi U19 Hàn Quốc. Còn tại giải U21 quốc, U19 Hàn Quốc đá “chấp tuổi” nên U21 HAGL chiến thắng cũng không vẻ vang gì. Nhưng bầu Đức lại nghĩ khác: “Nhiều người nói HAGL hơn hai tuổi so với đối thủ. Nói thế cũng chưa hẳn đúng bởi trong phần U21 HAGL có nhiều cầu thủ chỉ 18-19 tuổi nên tính trung bình cũng ngang tầm nhau hoặc không cao hơn U19 Hàn Quốc bao nhiêu. Nhưng họ là đội bóng đến từ nền bóng đá đẳng cấp thế giới và đó là chiến thắng quá tuyệt vời.”

Vì thế, bầu Đức cho rằng các cầu thủ của mình như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đủ trình độ để chơi bóng ở những nền bóng đá hàng đầu châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc. Và ông cũng rất tự tin giúp bóng đá Việt Nam “vượt vũ môn” khi học viện tiếp tục trình làng nhiều cầu thủ tài năng: “Hết năm nay, Công Phượng, Tuấn Anh sẽ hết tuổi và chuyển sang thi đấu tại Nhật Bản. Tuy nhiên tôi không quá lo lắng về những khoảng trống mà các cháu để lại bởi tại học viện tôi còn rất nhiều siêu nhân còn hay hơn, đủ sức thay thế. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa các cháu lên môi trường chuyên nghiệp và hướng đến những thành công mới.”

Nhật Trường | 15:00 01/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục