Tuấn Anh dính chấn thương trước khi lên đường thử việc?

15:48 Thứ hai 30/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – Tuấn Anh được thay ra nghỉ ở phút 63 trong trận chung kết U21 Quốc tế 2015, điều này khiến nhiều người lo ngại số 8 bị chấn thương trước khi lên đường thử việc?

Một ngày trước khi trận chung kết Giải U21 Quốc tế diễn ra, Tuấn Anh nhận tin vui khi CLB Yokohama FC đã lên lịch thử việc với mình. Theo đó, từ 1/12/2015, Tuấn Anh sẽ một mình sang Nhật Bản để kiểm tra y tế và “thử chân” trong thời gian 7 ngày theo yêu cầu từ phía đội bóng tương lai.

Tuấn Anh luôn chơi với 100% năng lực mỗi khi được tung ra sân. Ảnh: Đình Viên.

Tức là ngay khi bảo vệ thành công ngôi vương cùng đồng đội, Tuấn Anh phải đáp chuyến bay sớm nhất sang xứ sở mặt trời mọc cho đúng lịch trình. Trước đó, Tuấn Anh đã có hơn 60 phút thi đấu trong trận chung kết với các đồng đội ở U21 HAGL và lần đầu tiên được thay ra giữa giờ khi mà đội bóng của anh chỉ đang dẫn trước U19 Hàn Quốc với tỉ số 1-0.

Nhiều người ngạc nhiên với quyết định của HLV Nguyễn Quốc Tuấn khi thay Tuấn Anh bằng Việt Hùng để gia cố tuyến giữa. Phải chăng U21 HAGL muốn dưỡng sức cho cầu thủ này trước ngày đi thử việc, hoặc “nhạc trưởng” của CLB phố Núi dính chấn thương? Sau trận đấu, HLV trưởng Quốc Tuấn đã giải đáp thắc mắc này khi tiết lộ:

“Tuấn Anh đã thi đấu rất nhiều và mỗi khi ra sân cậu ấy đều chơi hết khả năng. Đến ngày hôm nay, trước đối thủ to, khỏe như U19 Hàn Quốc thì Tuấn Anh phải chịu khó va chạm rất nhiều nên có dấu hiệu đau cơ đùi. Vì vậy mà chúng tôi muốn giữ cho cậu ấy có tình trạng tốt nhất trước khi bay sang Nhật thử việc.”

Vì thi đấu quá nhiều nên Tuấn Anh được thay ra nhằm đảm bảo cho tương lai của anh. Ảnh: Đình Viên.

Với việc Công Phượng chơi quá chói sáng trong giải đấu lần này và gây được nhiều ấn tượng mạnh nên những vệ tinh xung quang như Tuấn Anh, Xuân Trường gần như bị lu mờ dù cho hai cầu thủ này như một “bệ phóng” cho số 10 thi đấu. HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng thừa nhận chuyện này và ông bày tỏ sự tiếc nuối khi cậu học trò Tuấn Anh không được ghi nhận công sức:

“Tuấn Anh và Công Phượng đều muốn thể hiện hết khả năng của mình để tri ân khán giả trước khi chuyển sang thi đấu ở Nhật Bản. Tuấn Anh đã chơi rất tốt nhưng tôi cũng rất tiếc là cậu ấy không được là cầu thủ xuất sắc nhất, Tuấn Anh xứng đáng với sự ghi nhận đó.”

Ngay sáng 30/11, Tuấn Anh đã có mặt ở sân bay để một mình sang Nhật Bản thử việc. Trong một tuần ở CLB Yokohama, Tuấn Anh có 5 buổi tập cùng các đồng đội mới. Sau đó, số 8 của HAGL sẽ được ra sân trong trận giao hữu giữa Yokohama FC và CLB Aukland.

Quang Thịnh | 15:28 30/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục