Nguyễn Tuấn Anh: Thầm lặng nhưng không thể thay thế

19:47 Thứ tư 29/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu hỏi một fan nữ xem U19 HAGL vì những cầu thủ đẹp trai họ sẽ thần tượng Minh Vương nhất, nếu hỏi số đông những fan hâm mộ trẻ tuổi của U19 HAGL rằng họ mê xem ai đá nhất thì chắc chắn đó là Công Phượng. Nhưng trong mắt những chuyên gia và những ai thường xuyên theo dõi bóng đá, người quan trọng nhất trong U19 HAGL chỉ có thể là Nguyễn Tuấn Anh.

Vai trò của Tuấn Anh ở U19 HAGL JMG là không thể thay thế

Người tỏa sáng rực rỡ nhất trong trận chung kết với U21 Thái Lan là Công Phượng, Công Phượng ghi 2 bàn và một kiến tạo khi đem về quả penalty cho Văn Sơn thực hiện thành công. Cả giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên, Tuấn Anh cũng không ghi được bàn thắng nào nhưng tiền vệ người Thái Bình vượt lên tất cả để nhận phần thưởng cá nhân danh giá nhất giải – cầu thủ xuất sắc nhất giải. Không phải ngẫu nhiên và không dễ gì để một cầu thủ đá khá thấp nhận được phần thưởng đó, chỉ có thể là tài năng của cầu thủ này thực sự vượt trội so với phần còn lại mà thôi.

Cũng từ tháng 8.2013, thời điểm mà U19 HAGL (nòng cốt của U19 Việt Nam) trình làng ở giải U19 ĐNÁ ở Indonesia, Tuấn Anh cũng mới ghi đúng một bàn thắng. Siêu phẩm được thực hiện trong trận bán kết với Myanmar ở bán kết U19 ĐNÁ 2014 trên sân Mỹ Đình. Đúng như ông Giôm nói, Tuấn Anh là một trong những sao sáng nhất của U19 HAGL nhưng lại luôn tìm cách né tránh ống kính truyền thông. Có lẽ vì vậy mà Tuấn Anh sợ ghi bàn, vì muốn nhường công việc vinh quang ấy cho đồng đội.

Quay lại với giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên tại Cần Thơ, U19 HAGL JMG hành quân xuống Tây Đô trong một trạng thái suy kiệt về thể lực lẫn tinh thần khi vừa bị loại khỏi VCK U19 Châu Á cùng với đó là việc đã cày ải tới 37 trận từ đầu năm. Một mật độ mà đến các cầu thủ sở hữu thẻ lực dồi dào ở V-League cũng phải lè lưỡi. Và thực tế, rất nhiều cầu thủ U19 HAGL đã chơi dưới sức rất nhiều.

Mặc dù thắng U21 Malaysia nhưng những đôi chân của các cầu thủ trẻ không còn thanh thoát và cứng nhắc hơn rất nhiều. Riêng Tuấn Anh là một trong số ít những cầu thủ vẫn giữ được phong độ ổn định liên tục. Từng đường bóng của cầu thủ quê Thái Bình này vẫn mềm mại, uyển chuyển và chính xác từng cm. Tuấn Anh vẫn là cầu thủ chạy nhiều nhất bên phía U19 HAGL, Xuân Trường mạnh ở chuyền dài và chọc khe nhưng dường như đuối hơn rất nhiều và cảm giác như Tuấn Anh phải cáng đáng gần như hết nhiệm vụ phòng ngự luôn cho Xuân Trường.

Tuấn Anh luôn là mục tiêu bắt chặt của mọi đối thủ, tất cả các huấn luyện viên đội bạn luôn nhận thấy tầm quan trọng của số 8 bên phía U19 HAGL JMG và luôn tìm mọi cách để khóa chặt nhưng vẫn bất lực. Những đối thủ khi đối mặt với U19 HAGL dù thắng, dù thua đều thừa nhận chính Tuấn Anh chứ không phải Công Phượng chính là hơi thở và xương sống của U19 HAGL JMG. Không phải ngẫu nhiên mà ở trận bán kết, HLV Phan Công Thìn không dám xua quân đá đôi công với U19 HAGL JMG bởi Xuân Trường và nhất là Tuấn Anh kiểm soát bóng tốt, một khoảnh khắc sơ sẩy ham dâng cao cũng đủ để khiến U21 Báo Thanh Niên ôm hận. Và cuối cùng, người xuất sắc nhất trận đấu đó vẫn chính là Tuấn Anh.

Thực sự mà nói, nếu có một ai đó ở U19 HAGL tiệm cận đẳng cấp châu Á, người đó chỉ có thể là Nguyễn Tuấn Anh chứ không phải Công Phượng. Lối chơi hiện đại, không rườm rà, điều tiết phân phối cực tốt và thể lực đang ngày một hoàn thiện có thể nói bóng đá Việt Nam đang sở hữu một “của hiếm” thực sự trong vài chục năm trở lại đây. Tương lai không xa, rất có thể Tuấn Anh chính là ông chủ của tuyến giữa ĐTQG Việt Nam.

Điều duy nhất làm người hâm mộ lo lắng chính là cái chân luôn quấn trắng toát mỗi lần ra sân thi đấu bởi chấn thương đứt dây chằng chéo vẫn chưa hoàn toàn bình phục, chính nó cũng khiến Tuấn Anh lỡ hẹn với giấc mơ châu Âu vào năm 2012. Bây giờ chỉ biết cầu mong rằng, Tuấn Anh sẽ “chân cứng đá mềm” và các đối thủ sắp tới ở V-League 2015 hãy chơi bóng chứ đừng ác ý mà triệt hạ đôi chân tài hoa của tiền vệ sinh năm 1995 đầy tài năng này.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục