U19 HAGL- Arsenal JMG suy yếu trước trận gặp U21 Việt Nam

11:19 Thứ bảy 25/10/2014

Đội bóng của HLV Guillaume Graechen không có được lực lượng và thể lực tốt nhất trong trận bán kết với U21 Việt Nam diễn ra vào chiều tối nay.

Thể lực vốn là yếu điểm lớn nhất của U19 HAGL xuyên suốt giải U21 quốc tế năm nay. Phần lớn các cầu thủ của đội đã bị vắt kiệt sức trong suốt hơn 2 tháng qua. Thống kê cho thấy tính từ ngày 9/8 đến nay, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đã đá đến 16 trận với mật độ dày đặc.

Điều này khiến cho U19 HAGL không thể có được thể lực sung mãn nhất tại giải năm nay. Điểm yếu này dẫn đến việc các cầu thủ mắc những sai lầm về mặt chiến thuật ở 2 trận đấu gặp U21 Malaysia và U21 Sydney. Phải nhờ đến lá thăm may mắn, U19 HAGL mới giành quyền vào bán kết.

Tuấn Anh cần đến bác sĩ chăm sóc trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận bán kết gặp U21 Việt Nam.

Ở trận đấu chiều nay, 2 trụ cột của U19 HAGL là Tuấn Anh và Trần Hữu Đông Triều sẽ không có được thể lực tốt nhất. Trong buổi tập vào chiều qua, tiền vệ từng được HLV Arsene Wenger đánh giá rất cao này chỉ tập nhẹ rồi sau đó chườm đá cả hai chân. Tuấn Anh vốn là cầu thủ có tiền sử chấn thương nặng và hiếm khi có được thể lực sung mãn nhất.

Trong khi đó, Trần Hữu Đông Triều vẫn tập luyện bình thường nhưng không được HLV Graechen sử dụng ở 2 trận đấu gần đây nhất. Việc trung vệ này bị loại có thể vì lý do chuyên môn do ít được sử dụng thời gian qua. Đông Triều đã không thi đấu trận nào kể từ khi dính chấn thương đùi trước khi U19 Việt Nam lên đường dự giải châu Á.

Đông Triều không được đá đồng nghĩa với việc HLV Graechen sẽ phải tiếp tục tin tưởng bộ đôi trung vệ Bùi Tiến Dũng và Ksor Úc. Hai cầu thủ này cũng gặp đôi chút vấn đề, phải tập nhẹ vào ngày hôm qua. Nhưng điều đó không quan trọng bằng việc cả hai chưa có được sự ăn ý cần thiết trong việc kèm người, bọc lót lẫn nhau.

Bùi Tiến Dũng chơi rất hay nhưng Ksor Úc chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

Bùi Tiến Dũng chơi rất tốt và là lựa chọn số 1 ở vị trí trung vệ nhưng Ksor Úc không để lại nhiều ấn tượng. Hình thể không lý tưởng khiến Ksor Úc thường thua thiệt trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Ở trận đấu gặp U21 Sydney, chính anh là người đã đánh đầu phản lưới nhà, suýt khiến đội nhà ôm hận.

Khác với U19 HAGL, tuyển U21 Việt Nam không gặp bất cứ vấn đề nào về thể lực hay chấn thương. Cấu trúc đội hình của họ được giữ rất ổn định. Với nhiều cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu tại V.League, khoác áo đội Olympic, U21 Việt Nam có rất nhiều lợi thế ở trận đấu chiều nay.

Nguyễn Đăng/Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục