PVF vô địch giải U17 quốc gia

22:58 Thứ sáu 25/07/2014

Đội bóng của Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam đã đánh bại Hà Nội T&T với tỷ số 2-0 trong trận chung kết chiều nay 25/7.

Trận đấu cuối cùng của giải U17 quốc gia diễn ra ngang ngửa trong 45 phút đầu tiên. PVF là cầm bóng nhiều hơn nhưng chính Hà Nội T&T mới là đội có cơ hội nguy hiểm nhất. Nếu thủ thành Thanh Tuấn không có pha bay người cứu thua xuất thần, đội bóng đến từ thủ đô đã có được bàn mở tỷ số ở phút 32 sau cú sút xa uy lực của Văn Long.

Chơi thiếu người Hà Nội T&T (vàng) thất trận và đành nhìn đối thủ lên ngôi. Ảnh: Lâm Thoả.

Cục diện trận đấu bắt đầu thay đổi khi Văn Long phải nhận thẻ vàng thứ hai, bị truất quyền thi đấu ở phút 41. HLV Vũ Hồng Việt lập tức chỉ đạo các học trò lùi sâu, phòng ngự chặt chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên, trong thế thiếu người, đội bóng đến từ thủ đô đã không thể chống đỡ được trước sức tấn công ồ ạt của VPF.

Phút 60, Văn Chinh lao vào đánh đầu chuẩn xác sau quả tạt của đồng đội để mở tỷ số. Và chỉ tám phút sau, thủ quân Anh Khoa ghi bàn thứ hai để đặt dấu chấm hết cho Hà Nội T&T.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ PVF. Ảnh: Lâm Thoả.

Thắng 2-0, PVF giành chức vô địch giải bóng đá U17 quốc gia báo Bóng đá - Cup Thái Sơn Nam. Sau 11 năm tổ chức, PVF mới là đội thứ ba được vinh dự nâng cao chức vô địch. 10 lần trước, Sông Lam Nghệ An đăng quang bảy lần (năm nay không vượt qua vòng loại) và Đà Nẵng giành ngôi vị cao nhất ba lần (năm nay không vượt qua vòng bảng).

Các giải thưởng tại giải U17 quốc gia 2014 gồm:

- Thủ môn xuất sắc: Nguyễn Thanh Tuấn (PVF).
- Vua phá lưới: Trần Duy Khánh (5 bàn - Bình Dương).
- Cầu thủ xuất sắc: Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T).
- Giải phong cách: Viettel.
- Đồng giải Ba: Bình Dương và Viettel.
- Á quân: Hà Nội T&T
- Vô địch: PVF.
Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục