Danh thủ bị bán vì không đưa giấy vệ sinh cho chủ tịch

07:15 Thứ ba 15/03/2016

Cựu danh thủ Hà Lan Johan Neeskens đã bị bán sang Mỹ có thể chỉ vì cố tình không đưa giấy vệ sinh cho chủ tịch Barcelona.

Trong cuốn sách Barca Inedit mới xuất bản của nhà sử học Manuel Thomas đồng tác giả với nhà báo Frederic Porta, có một đoạn gợi lại sự cố đáng tiếc khiến danh thủ bóng đá người Hà Lan Johan Neeskens phải chấm dứt thời gian thi đấu ở Barcelona.

Năm 1979, trong chuyến làm khách của Barcelona đến sân Jose Rico Perez của CLB Hercules, cựu chủ tịch Josep Luis Nunez (nhiệm kỳ 1978-2000) gặp phải cơn đau bụng dữ dội trước trận đấu. Sau khi lao vào toilet và giải quyết xong xuôi, ông Nunez mới phát hiện không còn mảnh giấy vệ sinh nào. Vị chủ tịch năm nay 84 tuổi đã gọi rất to nhưng không có ai đáp lại.

Sau trận đấu, một nhân viên của đội bóng tiết lộ với chủ tịch là Johan Neeskens đã ở trong nhà vệ sinh lúc ấy nhưng phớt lờ tiếng cầu cứu. Chủ tịch Nunez lập tức hạ quyết định bán Johan Neeskens cho New York Cosmos. Khi ấy, Neeskens đang là ngôi sao hàng đầu của Barcelona, cách đó 3 năm còn được bầu là cầu thủ nước ngoài hay nhất La Liga.

Johan Neeskens (phải) cùng đồng đội Johan Cruyff. Ảnh: Internet.

Neeskens cùng với Cruyff gia nhập Barça ngày 20/06/1974. Trong 4 mùa bóng tại Barca, ông thi đấu 219 trận, ghi 53 bàn thắng. Năm 2006, Johan Neeskens trở lại đội bóng xứ Catalan để làm trợ lý cho HLV Frank Rijkaard. Đến năm 2008, ông cùng Rijkaard rời Barcelona sau mùa giải thất bát.

Johan Neeskens còn được biết đến với biệt danh “Johan Đệ Nhị”, là đồng đội của Johan Cruyff trong đội hình Hà Lan huyền thoại với những hảo thủ hàng đầu thế giới như trung vệ Ruud Krol, hai anh em Van der Kerkhof, tiền đạo Rob Rensenbrink cùng HLV Rinus Michels vận hành triết lý bóng đá tổng lực. Đáng tiếc ĐT Hà Lan của bộ đôi Johan kiệt xuất đã về nhì tại hai kỳ World Cup liên tiếp 1974 và 1978.

Anh Dũng | 06:45 15/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục