Đội bóng Tây Ban Nha ra mắt áo đấu ủng hộ cộng đồng LGBT

16:10 Thứ sáu 03/07/2015

Mới đây, CLB Rayo Vallecano đang thi đấu tại La Liga đã gây bất ngờ khi công bố mẫu áo đấu mang màu sắc ủng hộ cộng đồng LGBT.

Với truyền thống thiết kế một dải màu vắt chéo trên áo đấu, năm nay CLB Rayo Vallecano đã quyết định tạo ra điểm nhấn đặc biệt khi biến màu của dải trang trí này thành lục sắc để ủng hộ cho công cuộc đấu tranh của cộng đồng LGBT đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới.

Tuy nhiên, những ý nghĩa mà hãng thiết kế áo đấu cũng như CLB Rayo Vallecano muốn gửi gắm còn lớn hơn như vậy. Đại diện cho mỗi màu sắc, họ muốn nói lên những lời động viên dành cho những người hùng thầm lặng đang ngày đêm chống chọi với bệnh ung thư, nạn xâm hại, phân biệt đối xử, bắt cóc trẻ em, phân biệt giới tính…

Mẫu áo sân khách mang thông điệp rất ý nghĩa. Ảnh: Internet.

Những màu sắc trên mẫu áo đấu này mang ý nghĩa ủng hộ:

Đỏ - những người mắc bệnh ung thư
Cam - những người khuyết tật
Vàng - những người bị trầm cảm
Xanh lá cây - những người bảo vệ môi trường
Xanh lam - chống bắt cóc trẻ em
Hồng - chống nạn buôn người
Đồng - chống phân biệt giới tính

Chưa dừng lại ở đó, với mỗi chiếc áo bán được, CLB quyết định dành ra 5 bảng để quyên góp cho các quỹ từ thiện của mỗi lĩnh vực nói trên. Trong quá khứ, Rayo cũng từng mặc mẫu áo cầu vồng trong trận đấu gặp Athletic Bilbao hồi tháng Hai để bày tỏ sự ủng hộ của mình với việc chống lại nạn phân biệt đối xử.

Ba mẫu áo năm nay đều truyền tải những thông điệp rất nhân văn. Ảnh: Internet.

Ở mẫu áo đấu thứ ba của mình mùa tới, CLB Tây Ban Nha quyết định biến đổi màu sắc của dải băng trang trí chéo trên áo thành màu hồng, với ý nghĩa là ủng hộ những người đang phải ngày đêm chống chọi với căn bệnh ung thư vú. Như vậy là từ mùa giải tới, Rayo sẽ ra sân với ba mẫu áo đấu, bên cạnh mẫu áo trắng sọc đỏ truyền thống của CLB, họ sẽ có hai mẫu áo sọc đầy ý nghĩa khi thi đấu sân khách.

Thông qua động thái này, Rayo không chỉ ủng hộ cho những người gặp hoàn cảnh bất hạnh mà còn quảng bá cho mình ảnh chính CLB ra toàn thế giới cũng như đẩy mạnh doanh số bán áo đấu.

Tường Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục