CĐV Việt tại Thái Lan: Cháy hết mình cho trận cầu rực lửa

17:41 Chủ nhật 24/05/2015

Thái Lan luôn là 'vùng đất dữ' của các đội tuyển thể thao Việt Nam, nhất là với bóng đá. Do đó, lực lượng cổ động viên luôn được xem là 'cầu thủ thứ 12' giúp tăng thêm sức mạnh cho đội tuyển mỗi khi đi du đấu.

Nụ cười rạng rỡ của những CĐV Việt Nam tại Thái Lan với tấm vé vào sân trong tay. Ảnh: Trí Thiện.

50.000 người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Thái Lan luôn chứng tỏ được tấm lòng hướng về quê hương cũng như mức độ cuồng nhiệt mỗi khi đội tuyển đến đây thi đấu.

Tỷ lệ chọi 1/60 đã được xác định, nghĩa là khoảng 1.000 cổ động viên Việt Nam sẽ phải đối đầu với 60.000 người Thái trong trận đấu tối nay. Nhưng không vì vậy mà các fan Việt Nam phải nao núng.

Nắm bắt được “tinh thần dân tộc” của người Việt, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã chủ động yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) có kế hoạch phân phối vé cũng như khu vực cổ động riêng cho lực lượng này nhằm đảm bảo quyền lợi cũng như an toàn cho công dân mình.

Một cuộc biểu dương lực lượng của fan Việt tại Thái Lan. Ảnh: Trí Thiện.

Du học sinh Việt Nam tại Thái Lan luôn là lực lượng cuồng nhiệt nhất. Tuy điều kiện kinh tế có mức độ, nhưng nhiều sinh viên sẵn sàng tiết kiệm hoặc cắt bỏ một số chi phí sinh hoạt để có một tấm vé,s hoặc phải trang bị cho mình một chiếc áo đấu chính hãng Grand Sport của đội tuyển Việt Nam.

Ban đại diện Cộng đồng Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan cũng là cầu nối đảm bảo cho lực lượng này có được những chiếc vé hiếm hoi để vào sân cổ động, trong tình hình vé trận này nóng đến mức được người Thái ví như bộ phim “Max điên cuồng: Con đường nguy hiểm.”

Mặc dù gặp nhiều khó khăn về công việc nhưng những người Việt Nam đang làm việc tại Thái Lan cũng rất hăm hở đón chờ trận đấu này. Không chỉ những người đang làm việc tại các công ty nước ngoài ở Thái Lan, các công ty Thái Lan mà những người lao động buôn bán nhỏ ở Thái cũng sẵn sàng gác công việc của mình để tham gia.

Các CĐV Việt tại Bangkok sẵn sàng bỏ việc, chịu phạt để ủng hộ đội tuyển. Ảnh: Trí Thiện.

Bạn Toàn, một phụ bếp tại một quán ăn ở Bangkok, chia sẻ: “Nghỉ một buổi làm thì em sẽ bị chủ phạt đến 1.000 baht Thái (khoảng 700 nghìn đồng). Nhưng em vẫn quyết tâm sắp xếp thời gian tham gia trận đấu “siêu kinh điển” này.

Mặc dù ở xa nhà nhưng em vẫn cập nhật tình hình đội tuyển thường xuyên. Em nghĩ Lê Công Vinh sẽ làm nên chuyện ở trận chiều nay.”

Kiều bào người Việt Nam tại Thái Lan cũng rất háo hức với trận đấu này. Bác Lợi, một người Thái gốc Việt, chia sẻ: “Bóng đá là một môn thể thao khó dự đoán được. Cứ mỗi lần đến trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam thì tôi có một cảm giác tâm tư khó diễn tả.

Tôi xem cả hai đội như là con cháu ở trong nhà. Đứa nào hay hơn thì giành chiến thắng. Miễn là trận đấu phải hay và cống hiến cho người hâm mộ.”

Trí Thiện | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục