Ngoại binh đầu tiên V-League đến sân Rajamangala cổ vũ tuyển Việt Nam

15:12 Chủ nhật 24/05/2015

Đội tuyển Việt Nam lại có thêm những CĐV đặc biệt trên sân Rajamangala, đó là gia đình cựu cầu thủ Davis Serene - người được xem là ngoại binh đầu tiên của bóng đá Việt Nam.

Gia đình David Serene sẽ đến sân cổ vũ tuyển Việt Nam tại Bangkok. Ảnh: Thành Thắng.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc hẳn vẫn chưa quên Davis Serene - một trong những ngoại binh đầu tiên thi đấu tại V-League. Mùa giải 2000-2001, khi bóng đá Việt Nam chuyển mình lên chuyên nghiệp, các CLB được đăng ký ngoại binh thi đấu, Davis Serene lúc đó đang là Trưởng đại diện của một nhãn hàng thức ăn gia súc tại TP.HCM đã đầu quân cho đội Công an TP.HCM qua lời giới thiệu của HLV Ngô Lê Bằng.

Dù chỉ là dân nghiệp dư, nhưng doanh nhân David Serene khiến nhiều hậu vệ Việt Nam phải e dè, khi anh đá cặp trên hàng công của đội Công an TP.HCM cùng với Lê Huỳnh Đức.

Serene là cầu thủ đặc biệt của V-League hồi đó, vì anh không tập luyện chuyên nghiệp, phần lớn thời gian doanh nhân người Pháp này lo công việc kinh doanh của mình, nhưng luôn đủ sức chơi tốt suốt 90 phút của mỗi trận đấu.

Không chỉ hỗ trợ cho Lê Huỳnh Đức ghi bàn, Serene còn ghi rất nhiều bàn thắng đẹp mắt trong màu áo Công an TP.HCM.

Cuối mùa giải 2002, khi đội bóng Công an TP.HCM chuyển giao cho Ngân hàng Đông Á, David Serene cũng nghỉ đá bóng vì phải chuyển địa điểm công tác và lập gia đình.

Không còn chơi bóng và làm việc ở Việt Nam, nhưng David Serene là chàng rể Việt khi lập gia đình với người đẹp Thùy Linh - từng là phiên dịch cho HLV Darby của đội tuyển nữ Việt Nam.

Hiện nay, David Serene đang cùng gia đình sinh sống và làm việc tại Bangkok, nên anh cho biết sẽ thu xếp thời gian để đưa vợ và 3 cậu con trai kháu khỉnh đến sân cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận chiến với Thái Lan vào tối nay.

Điều thú vị là cựu cầu thủ Thể Công Phạm Như Thuần (hiện là cán bộ lo hậu cần cho tuyển Việt Nam) - người từng nhiều lần đối đầu với Serene khi Thể Công gặp Công an TP.HCM đã tặng vé xem trận đấu cho gia đình David Serene. Ngoài ra, cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Như Thuần cũng tặng cho Serene chiếc áo có quốc kỳ Việt Nam để Serene mặc đến sân cổ vũ tuyển Việt Nam.

David Serene và cựu cầu thủ Thể Công Phạm Như Thuần (trái). Ảnh: Thành Thắng.

Gặp lại người quen cũ của mình, Như Thuần chia sẻ: “Hồi đó dù David Serene không tập luyện chuyên nghiệp nhưng là một tiền đạo rất nhanh và rất khỏe, nên tôi rất vất vả khi theo kèm anh ấy. Gặp lại Serene và biết anh vẫn luôn quan tâm đến bóng đá Việt Nam, chúng tôi đã trò chuyện rất vui vẻ sau nhiều năm không gặp nhau.”

Hiện ngoại binh đầu tiên ở V-League vẫn xách giày ra sân hàng tuần để đá với đội doanh nhân Bangkok, bởi với anh "bóng đá đã là niềm đam mê không thể từ bỏ."

Thành Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục