Độc! Đội bóng tại Na Uy mặc... áo cao su thi đấu

18:43 Thứ bảy 20/12/2014

(BongDa.com.vn) – Đội bóng SK Brann tại Na Uy vừa tung ra mẫu áo đấu độc làm bằng nguyên liệu cao su vốn để sản xuất… áo mưa.

Trong các mẫu áo đấu độc đáo bóng đá, Napoli từng dùng áo đấu có họa tiết camouflage của quân đội, hay đội bóng hạng ba tại Tây Ban Nha mặc áo đấu in họa tiết giả áo vest.

SK Brannkhoe áo đấu cao su không thấm nước

Tuy nhiên, SK Brann vừa tung chiêu độc khi ra mắt áo đấu không bằng chất liệu vải thông thường mà bằng… cao su tổng hợp. Thông thường, thiết kế áo ưu tiên thông thoáng, thoát mồ hôi cho  cầu thủ, nhưng chất liệu cao su thì ngược lại.

Lí giải cho điều này, SK Brann nói thời tiết tại Na Uy thường xuyên buộc họ thi đấu dưới trời mưa tuyết và gió bấc. Mặc áo mưa cao su thi đấu sẽ giúp các cầu thủ không bị ngấm nước lạnh. Tất nhiên, áo đấu này đã được nghiên cứu giảm trọng lượng tối đa, không nặng hơn các mẫu áo đấu thông thường là bao.

Còn chuyện những cầu thủ nào muốn được mặc loại áo độc đáo này thì chỉ có đến các nước Bắc Âu thi đấu, chứ đến các xứ nhiệt đới mà mặc áo này thì sẽ bị hỏi: “Trời không mưa sao lại mặc áo mưa?”

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục