Cựu sao Real Madrid nợ như chúa chổm

10:29 Thứ bảy 20/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - "Đời lắm chữ ngờ. Và chữ ngờ chẳng né tránh ai". Không cờ bạc, rượu bia, trai gái... song cựu tiền đạo nổi tiếng Ivan Zamorano lại rơi vào cảnh túng quẫn trong cuộc sống đầy bi đát.

Ivan Zamorano từng là tiền đạo nổi tiếng của Real MadridInter Milan. Chân sút này cùng với Marcelo Salas và Elias Figueroa được xem là những cầu thủ nổi tiếng nhất của bóng đá Chile. Phàm là tín đồ của Inter, không ai có thể quên chiếc áo đấu "1+8" của Ivan Zamorano khi anh muốn CLB trả lại áo số 9 thời còn chơi bóng cho đội chủ sân Meazza sau khi đã trao cho "người ngoài hành tinh" Ronaldo.


Năm tháng hoàng kim của tiền đạo này là khi phục vụ cho Real Madrid, nơi anh giành được chức vô địch La Liga, cúp Nhà vua và siêu Cúp Tây Ban Nha. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Zamorano diễn ra ở trận siêu kinh điển giữa Real Madrid gặp Barcelona vào ngày 7.1.1995. Khi đó, Zamorano lập được một hat-trick chỉ trong vòng 35 phút, qua đó góp phần giúp Real Madrid đè bẹp Barcelona 5-0.

Tới năm 1996, Ivan Zamorano rời Real Madrid để sang Inter Milan, nơi anh đoạt cúp UEFA mùa 1997-98. Trong màu áo tuyển Chile, cựu chân sút có biệt danh 'Bam Bam' ghi được 34 bàn thắng sau 69 trận. Ở kỳ Olympic Sydney 2000, Zamorano đã bước sang tuổi 33 nhưng điều đó không hề ảnh hưởng tới phong độ của anh, trong cả giải đấu, 1 mình Zamorano đã “kéo” Chile và xuất sắc đoạt huy chương đồng. Đồng thời, anh cũng đoạt luôn danh hiệu vua phá lưới với 6 bàn thắng.


Nhìn vào hồ sơ của Ivan Zamorano, không ai nghĩ anh lại rơi vào tình cảnh ngặt nghèo như hiện tại. Vừa qua, báo MundoDeportivo cho biết cựu cầu thủ người Chile bị ngân hàng xiết nợ. Theo đó, anh bị ngân hàng tịch thu nhiều tài sản gồm căn hộ đang sinh sống, một chung cư khác Santiago (Chile), chiếc xe hơi, hầm rượu...do bị cáo buộc chưa thanh toán khoản nợ gần 3 triệu USD vay từ ngân hàng.

Số là sau khi giải nghệ, Ivan Zamorano tham gia vào lớp học quản trị kinh doanh và bắt đầu tập tành làm ăn. Nhưng đời không như là mơ. Sự nghiệp kinh doanh của cầu thủ này xuống dốc không phanh và dính vào liên tiếp những vụ kiện tụng. Chừng ấy chuyện khiến tiền của cựu tiền đạo người Chile cứ thế mà bay và không hẹn ngày trở lại.

Lúc này, Ivan Zamorano vẫn chưa lên tiếng gì về thông tin nói trên. Gần đây nhất, cánh phóng viên có chụp được ảnh ngôi sao trên đường phố. Anh già đi rất nhiều so với cái tuổi 47. Gương mặt tay săn bàn có biệt danh "Bam Bam" xuất hiện nhiều nếp nhăn nơi vầng trán. Điều này cũng phải thôi. Thử hỏi cả một gia tài gầy dựng được giờ bị ngân hàng xiết nợ thì lấy ai vui nỗi.

Video các bàn thắng của Ivan Zamorano trong trận thắng Barcelona:

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục