Van Gaal và nỗi đau về người vợ cũ xấu số

17:13 Thứ ba 22/07/2014

Trong cuốn sách mới xuất bản của Maarten Meijer, có những chi tiết giúp người hâm mộ hiểu hơn về tính cách đặc biệt của HLV Louis van Gaal. Dưới đây là một phần trích đăng.

Có những điều mà ngay cả một Louis van Gaal mạnh mẽ cũng không thể kiểm soát được. Cuộc sống mà phần nhiều thời gian dành cho công việc cùng sự kỷ luật trên băng ghế huấn luyện của ông từng rất khó khăn khi người vợ đầu chống chọi với căn bệnh ung thư.

Val Gaal và Fernanda Obbes gặp nhau lần đầu khi chàng mới 18, còn nàng 16. Những người bạn của họ đều nói rằng đó là một tình yêu sét đánh khi cả hai dành cho nhau những cái nhìn trìu mến trong thời gian tham gia hội thanh niên Công giáo ở gần nhà.

Louis van Gaal cùng người vợ đầu Fernanda, người đã qua đời năm 1994.

Họ cưới nhau khi mà Van Gaal mới bước sang tuổi 21. Cuộc hôn nhân diễn ra hạnh phúc cho đến năm 1994 thì Fernanda lâm bệnh. Lúc đó Van Gaal đang bước lên đỉnh cao vinh quang ở Ajax Amsterdam.

Fernanda được chuẩn đoán bị ung thư gan và tụy. Van Gaal, với tư cách HLV đội bóng lớn nhất Hà Lan, đã tìm đến mọi bác sĩ giỏi nhất nhưng tất cả nỗ lực đều vô vọng.

Trong hoàn cảnh khó khăn đó, Van Gaal luôn giữ được bản lĩnh của mình. Ông không từ bỏ hy vọng tìm ra phương pháp kéo dài sự sống cho vợ, và khi đứng trước công chúng, ông vẫn cho thấy sự cứng cỏi dù phải hứng chịu những nhạo báng đến từ đối thủ.

Trong tiếng Hà Lan, có hai từ để gọi phụ nữ. “Vrouw” mang hàm ý tôn trọng dành cho một người phụ nữ mà bạn yêu thương. Còn “Wijf” lại mang hàm ý xúc phạm.

Tại nhiều trận đấu của Ajax, một số kẻ quá khích thậm chí đã treo những dòng chữ liên quan đến người vợ bị ung thư của Van Gaal. Có người viết: "Van Gaal, heeft een kankerwijf" (tạm dịch là "Van Gaal có một mụ vợ bị ung thư"). Dù cho bị tổn thương và đau đớn, ông cũng không để ai thấy được sự tức giận của mình.

Đến tận 11 năm sau đó, trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi về cuộc sống phía sau sân cỏ, Van Gaal mới tiết lộ những ảnh hưởng to lớn mà ông phải hứng chịu trong khoảng thời gian khó khăn đó. Khi được hỏi "lần cuối ông khóc là khi nào?", Van Gaal cho hay: "Đó là khi vợ tôi qua đời năm 1994".

Hiện vẫn còn một tấm hình Fernanda, người có hai con gái chung với Van Gaal, được treo trong nhà dù ông đang sống cùng người vợ sau – Truus.

Van Gaal luôn tỏ ra bản lĩnh ngay cả khi đối diện với những điều khủng khiếp. Ảnh: AP.

Van Gaal gặp Truus một thời gian sau sự ra đi của người vợ đầu. Hai người gắn bó cùng nhau 14 năm cho đến khi Van Gaal cầu hôn năm 2007. Điều thú vị là khi đó ông không thể quỳ xuống để cầu hôn vì một chân đang bị gãy. Đám cưới thứ hai diễn ra đúng ngày sinh nhật Van Gaal: 8/8/2008.

Van Gaal luôn rất kín tiếng về cuộc sống riêng. Nhưng, trong khi Truus muốn tổ chức lễ cưới bí mật tại Las Vegas, thì HLV hiện tại của Man Utd quyết định đưa 80 người bạn đến chung vui trong một bữa tiệc tại Bồ Đào Nha.

Truus chia sẻ: "Đám cưới diễn ra thật tuyệt vời. Ngày hôm đó rất quan trọng với tôi cũng như anh ấy. Van Gaal luôn nhắc đến tôi với tư cách là vợ, dù truyền thông vẫn gọi tôi là 'bạn gái của Louis', và tôi không thích điều này".

"Khi đó tôi muốn tổ chức tại Las Vegas, chỉ hai chúng tôi thôi. Nhưng Louis muốn một buổi lễ hoành tráng. Anh nói rằng nếu như có chuyện vui thì phải ăn mừng. Và anh ấy đã đúng. Một đám cưới bí mật có thể sẽ là sai lầm. Vì hai con gái của Val Gaal cũng cần được chia vui với bố của chúng".

Ngôi nhà ở Bồ Đào Nha vẫn được Van Gaal coi trọng. Đó chính là nơi đại diện của Manchester United đến để đàm phán cùng ông chỉ vài ngày sau khi họ sa thải David Moyes. Truus đang tìm một ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống tại Manchester.

"Louis không thể ngừng làm việc. Anh luôn tin tưởng vào bản thân và phương pháp huấn luyện của mình. Tôi sẽ cảm ơn Chúa nếu như anh từ bỏ công việc".

Van Gaal và người vợ hiện tại.

Van Gaal rõ ràng không phải là người nắm bắt tất cả mọi thứ khi ở nhà giống như khi ông ngồi trên băng ghế chỉ đạo. "Ở nhà Louis hầu như không biết làm việc nhà, anh thậm chí còn không biết cách tự pha một cốc cà phê. Có lẽ tôi đã làm hư anh ấy, nhưng tôi lại thích như vậy", Truus chia sẻ.

Nhưng Van Gaal cũng là một người sống tình cảm. Khi được hỏi về tấm ảnh người vợ đầu Fernanda treo trong phòng khách, Truus cho biết: "Tại sao lại không chứ? Chị ấy là bà ngoại của những đứa cháu của chúng tôi. Khi tôi mua cho bọn trẻ chiếc áo của đội bóng AZ (khi Van Gaal còn dẫn dắt AZ Alkmaar), bạn nên nhìn thấy khuôn mặt của Louis lúc đó, rất tự hào và xúc động. Louis là một người nhân hậu. Cũng thật buồn vì nhiều người lại không biết được điều này".

Tuấn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục