Trùm bán độ người Singpore lại bị bắt ở Phần Lan

10:01 Thứ sáu 25/04/2014

Ông trùm đường dây bán độ xuyên quốc gia Wilson Raj Perumal vừa tiếp tục bị bắt tại Helsinki (Phần Lan) để điều tra theo một lệnh bắt giữ quốc tế từ Singapore.

Reuters ngày 24.4 dẫn nguồn từ tờ báo địa phương Helsinki Times cho hay người đàn ông 48 tuổi người Singapore bị bắt ngay sau khi mãn hạn tù về tội dàn xếp tỷ số. Hiện tại phía Phần Lan đang nghiên cứu những quy định dẫn độ Perumal về Singapore, đồng thời từ chối tiết lộ vụ bắt giữ xuất phát từ một nghi án bán độ mới có liên quan đến ông trùm này.

Jari Nieminen - người đứng đầu cuộc điều tra dàn xếp tỷ số ở Phần Lan nói với tờ Helsinki Tims rằng Perumal hiện đang được giam giữ ở nhà tù Vantaa cho đến khi có thông báo mới về quá trình tố tụng.

Perumal từng lập đội Togo giả mạo đá giao hữu với Bahrain tháng 9.2010 - Ảnh: Internet

Perumal được xem là một trong những ông trùm bán độ của bóng đá thế giới sau nhiều phi vụ chấn động khi nhúng tay vào việc dàn xếp tỷ số khoảng 300 trận đấu khắp toàn cầu. Sau nhiều lần vào tù ra khám, mới đây nhất vào năm 2011, Perumal bị kết án 2 năm về tội dàn xếp tỷ số một số trận đấu ở Rovaniemi, phía bắc Phần Lan.

Trong các phi vụ, nổi tiếng nhất là việc Perumal thiết lập một đội tuyển quốc gia Togo giả mạo đến đá giao hữu tại Bahrain và thua 0-3 vào tháng 9.2010, bên cạnh việc tự ý lên kế hoạch đưa tuyển Zimbabwe với thành phần các cầu thủ vô danh của đất nước này sang đá giao hữu tại Đông Nam Á gặp Malaysia, Syria và Thái Lan vào tháng 12.2009 để tiện dàn xếp kết quả.

Sau khi mãn hạn tù, kể từ mùa hè năm ngoái, Perumal được quản thúc tại Hungary để hợp tác cuộc điều tra của cảnh sát. Trước đó, trong thời gian ở tù, Perumal từng yêu cầu phải được bảo vệ chặt chẽ khi lo sợ bị ám sát bằng súng bắn tỉa do được coi là mắc xích quan trọng trong đường dây bán độ xuyên quốc gia.
Tây Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục