CLB Hà Nội thăng hạng V-League 2016 sớm 1 vòng đấu

18:54 Thứ bảy 22/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã chính thức có mặt ở V-League 2016 trước một vòng đấu khi đội bóng thủ đô Hà Nội có 1 điểm trước chủ nhà TP.HCM trên sân Thống Nhất.

Hà Nội (áo vàng) có chiến thuật hợp lý trước chủ nhà TP.HCM để thăng hạng V-League. Ảnh: Đình Viên.

Cuộc đối đầu giữa TP.HCM và Hà Nội được xem là trận chung kết của giải hạng nhất QG Kienlong bank 2015, bởi đội bóng thủ đô đang đứng ở vị trí thứ nhất với 26 điểm, trong khi đó chủ nhà TP.HCM xếp vị trí thứ 2 với 20 điểm sau 12 vòng đấu.

Vậy nên, chỉ cần giành được 1 điểm trước chủ nhà TP.HCM, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ chính thức thăng hạng V-League 2016.

CLB Hà Nội. Ảnh: Đình Viên.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Hà Nội mới là đội bóng có thế chủ động. Nổi bật lên là sự cơ động của tiền đạo Quang Hải (cầu thủ U19 Việt Nam). Không chỉ vậy, ở hàng thủ, Đức Huy cũng chỉ huy rất tốt hàng phòng ngự chơi kín kẻ khiến chủ nhà TP.HCM bế tắc trong việc tìm về khung thành thủ môn Đức An (Hà Nội).

Chủ nhà TP.HCM thiếu vắng đến 3 trụ cột do chấn thương và thẻ phạt. Thế nhưng, việc thi đấu trên sân nhà khiến các học trò HLV Thanh Phương vẫn cống hiến hết mình vì NHM bóng đá Sài thành.

Đức Huy (Hà Nội) chốt chặn tin cậy giúp đội nhà có được 1 điểm trên sân Thống Nhất. Ảnh: Đình Viên.

Bất phân thắng bại trong 45 phút đầu tiên, bước sang hiệp hai, TP.HCM chủ động dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, lần lượt là Văn Thạnh, Kim Long, Minh Trung, Thanh Bình bên phía chủ nhà đã bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trận đấu.

Lối chơi phòng ngự kín kẽ, khoa học mà HLV Đức Thắng xây dựng trong phần lớn hiệp hai, giúp Hà Nội có được điều họ cần là một điểm trên sân Thống Nhất.

HLV Đức Thắng có nụ cười viên mãn khi giúp CLB bóng đá Hà Nội giành vé thăng hạng V-League 2016. Ảnh: Đình Viên.

Như vậy, sau 13 vòng đấu tại giải hạng nhất QG – Kienlongbank 2015, CLB bóng đá Hà Nội có được (27 điểm), bỏ xa 6 điểm so với chính đối thủ của họ là TP.HCM (21 điểm). Tuy giải đấu vẫn còn một vòng nữa mới khép lại, nhưng Hà Nội không cần quan tâm đến kết quả trận đấu cuối gặp Nam Định trên sân Hàng Đẫy.

Đình Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục