HLV Hữu Thắng lên Gia Lai, tính trẻ hóa ĐTQG

23:20 Thứ bảy 27/02/2016

Theo kế Hoạch, vào ngày mai (28.2), HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ lên Gia Lai dự khán trận đấu giữa HAGL và SHB Đà Nẵng. Mục đích của ông là tuyển quân cho 2 trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam. Có lẽ cựu HLV SLNA muốn trẻ hóa lực lượng, khi HAGL và SHB Đà Nẵng đều sở hữu rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng.

Chiều mai, HAGL sẽ có trận đấu thứ hai tại V-League 2016 khi tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân Pleiku. Ở trận ra quân, họ đã có màn trình diễn đặc biệt ấn tượng trước CLB Hà Nội và giành chiến thắng với tỷ số 5-0 ngày trên sân Hàng Đẫy. Phong độ cao của các cầu thủ trẻ HAGL khiến nhiều người đổ dồn sự chú ý vào cuộc đọ sức của họ với SHB Đà Nẵng ở vòng 2. Đây được xem là liều thuốc thử đúng liều với các cầu thủ HAGL.

HLV Hữu Thắng sẽ lên Gia Lai dự khán trận đấu giữa HAGL vs SHB Đà Nẵng.

Ngay cả HLV Nguyễn Hữu Thắng, người coi như đã trở thành HLV trưởng của các ĐT Việt Nam, cũng không muốn bỏ lỡ. Bằng chứng là ông đã lên kế hoạch lên phố Núi dự khán cuộc so tài giữa HAGL và SHB Đà Nẵng. Phải nói ngay rằng, trận đấu giữa giữa HAGL và SHB Đà Nẵng là nơi hội tụ của nhiều tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Nếu như bên phía HAGL có Văn Toàn, Văn Thanh, Văn Sơn, Thanh Tùng, Thanh Hậu, Đức Lương,... thì SHB Đà Nẵng cũng chẳng kém cạnh với những gương mặt đáng chú ý gồm Huy Toàn, Ngọc Thắng, Trọng Hóa, Thanh Định, Văn Long, Anh Quang, Thanh Hải,... Họ chắc chắn sẽ tạo ra một trận đấu của sức trẻ và sự quyết tâm rực lửa.

Cách đây ít ngày, trong quá trình thảo thuận hợp đồng với HLV Nguyễn Hữu Thắng, VFF từng bóng gió muốn nhà cầm quân này phải xây dựng cho các đội tuyển một lối đá đẹp mắt và cống hiến. Cựu HLV SLNA đã từ chối và khẳng định muốn được quyết toàn bộ vấn đề chuyên môn. Không phải Hữu Thắng không tự tin có thể đáp ứng nhu cầu, mà vì ông không muốn mọi người tự huyễn hoặc quá nhiều. Bất cứ việc gì cũng phải cần có những trải nghiệm thực tế.

Trước mắt, Hữu Thắng sẽ tìm kiếm những nhân tố trẻ để hướng tới 2 trận đấu với Đài Loan và Iraq trong tháng 3 tới. Ở bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam không còn cơ hội tranh đoạt 1 trong 2 vị trí dẫn đầu, nhưng lại đã có vé tham dự vòng loại thứ 2 của Asian Cup 2019, vậy nên hai trận đấu kể trên chính là cơ hội tuyệt vời để thử nghiệm.

Đông Hưng | 17:00 27/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục