Bán 1 ngôi sao, CLB Đồng Tháp thừa tiền mua cả đội hình

13:40 Chủ nhật 14/02/2016

Với số tiền thu được từ việc để Thanh Hiền gia nhập Than Quảng Ninh, CLB Đồng Tháp đã mua được cả một đội hình chuẩn bị cho mùa giải mới.

Là đội bóng thuộc diện “con nhà nghèo” tại V.League, cho nên CLB Đồng Tháp thường xuyên phải đối mặt với chuyện “chảy máu tài năng” sau mỗi mùa giải. Trước thềm mùa bóng 2015, đội chủ sân Cao Lãnh đã phải mất 2 cầu thủ sáng giá nhất là Bửu Ngọc về XSKT Cần Thơ và Thanh Hào về Hà Nội T&T. Đến giữa mùa giải Duy Khanh nói lời chia tay.

CLB Đồng Tháp giới thiệu mẫu áo tập mới. Ảnh: Internet.

Trước thềm V.League 2016, đội bóng này tiếp tục để mất tuyển thủ quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam, Nguyễn Thanh Hiền về tay CLB Than Quảng Ninh với số tiền được cho vào khoảng gần 3 tỷ đồng.

Theo thống kê, sau khi thúc V.League 2015, quân số của CLB Đồng Tháp chỉ còn đúng 12 người sau khi họ chia tay tới 13 cầu thủ trong danh sách đăng ký thi đấu.

Thế nên thời gian qua họ phải chạy đôn chạy đáo tuyển quân cho mùa bóng 2016.

Và với số tiền thu được từ việc bán Thanh Hiền cho đội bóng đất Mỏ, CLB Đồng Tháp đã có đủ nguồn lực tài chính để chiêu mộ cầu thủ chuẩn bị cho mùa giải mới.

Mới đây CLB Đồng Tháp đã hoàn tất chuyện chuẩn bị lực lượng, với 13 cầu thủ mới được đăng ký gồm những cái tên như Hoài Nam (Hải Phòng), Hữu Phát (Đồng Nai), Xuân Bình (Bình Thuận), Phan Công Thuận (Huế), Tuấn Tú (Huế), Đức Anh (Nghệ An), Huỳnh Công (Đồng Tháp)…

Trong số các cầu thủ nội binh mới của Đồng Tháp thì Hoài Nam là cầu thủ nhận được mức phí hợp đồng cao nhất là 200 triệu đồng còn hầu hết chỉ nhận được “lót tay” tượng trưng.

Trong khi đó, để có 2 ngoại binh Samson và Udo cùng cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Sơn thì đội bóng miền Tây chỉ phải chi ra hơn 1,1 tỷ đồng.

Theo tính toán tổng kinh phí mà Đồng Tháp chiêu mộ 13 cầu thủ mới cho mùa bóng 2016 rơi vào khoảng hơn 2 tỷ đồng.

Điều đó đồng nghĩa đội bóng xứ Bưng biền đã mua được nguyên một đội hình chỉ nhờ vào số tiền bán hậu vệ Nguyễn Thanh Hiền cho CLB Than Quảng Ninh.

Luôn gặp khó khăn về tài chính và giữ chân những trụ cột, chuẩn bị cho mùa giải 2016 ban huấn luyện đội chủ sân Cao Lãnh đã có những bước đi đột phá nhằm tăng cường nguồn lực tài chính cho hoạt động bóng đá.

Theo đó, ban lãnh đạo CLB Đồng Tháp đang tính phương án bán 5% cổ phần cho các fan hâm mộ để biến họ trở thành những ông chủ thực sự của đội bóng nhằm thu hút thêm nguồn lực.

Bước đi của Đồng Tháp không phải là mới bởi trước đó B.Bình Dương cũng đã bán cổ phần cho fan hâm mộ để gặt hái được những thành công. Chuyện bán cổ phần cho CĐV đang là hướng đi được nhiều đội bóng tính đến. CLB Long An cũng tính chuyện bán cổ phần cho CĐV CLB trong năm 2017 tới đây.

Đức Văn | 13:31 14/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục