Anh Khoa, tình người và bản sắc SHB Đà Nẵng

19:29 Thứ ba 06/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tình người ở SHB Đà Nẵng đang bị xem thường? Bản sắc đội bóng đang dần phai nhạt?

1. Theo một thông tin chưa xác thực, trong thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương, Trần Anh Khoa chỉ nhận được 70% mức lương hiện tại, nghĩa là 7 triệu đồng/tháng. Tính ra, một năm Anh Khoa sẽ mất 36 triệu đồng, số tiền không hề nhỏ với chàng trai 24 tuổi. Đáng nói hơn, gia đình Anh Khoa có hoàn cảnh rất khó khăn và anh là lao động chính trong nhà. Mức lương 10 triệu đồng/tháng gần như là nguồn thu nhập duy nhất của anh và bố, còn mẹ và các chị gái Anh Khoa đi làm xa để trang trải cuộc sống của mình.

Anh Khoa phải một mình sang Singapore phẫu thuật. Ảnh: Internet.

Chưa hết, dù dính chấn thương nặng và đi lại trên đôi nạng, Anh Khoa phải một mình sang Singapore điều trị chấn thương. Ban đầu, SHB Đà Nẵng dự tính đưa một bác sĩ đi cùng anh, nhưng sau đó họ cho rằng không cần thiết vì đã mua dịch vụ mổ trọn gói cho Anh Khoa. Chí ít, SHB Đà Nẵng cũng tạm ứng viện phí, nhưng nhiều khả năng số tiền trên sẽ được bồi hoàn, bởi theo án phạt của VFF, Quế Ngọc Hải phải chịu toàn bộ khoản chi phí này.

2. Bốn năm trước, UBND Đà Nẵng ký quyết định giao một khu đất cho một tập đoàn lớn để xây dựng siêu dự án với khu phức hợp thương mại – khách sạn – chung cư cao cấp với tổng kinh phí lên đến 1 tỷ đôla Mỹ (khoảng 22 nghìn tỷ đồng). Điều đáng nói, khu đất ấy ôm trọn sân Chi Lăng. Theo đúng kế hoạch, sau khi V-League 2015 kết thúc, sân Chi Lăng phải “chết”.

Thông tin này khiến người hâm mộ phản ứng dữ dội vì đây là sân vận động gắn bó với vô vàn ký ức của người dân địa phương và chứng kiến những thăng trầm của đội bóng Quảng Nam – Đà Nẵng. Tin vui là mới đây, UBND Đà Nẵng đã tạm hoãn quyết định trên và cho phép sân Chi Lăng được “sống” thêm ít nhất 5 năm nữa. Tin buồn, họ làm vậy vì chủ tịch tập đoàn kia bị bắt, chứ không phải do tiếng nói của người dân.

Sân Chi Lăng được giữ lại thêm ít nhất 5 năm. Ảnh: Internet.

3. Đầu mùa 2015, HLV Lê Huỳnh Đức mang về hàng loạt gương mặt mới: Phồng Quang Trung, Ngô Quang Huy, Nguyễn Thanh Sang, Mai Thanh Nam,… Để lấy chỗ cho những hợp đồng này, tất nhiên nhiều cầu thủ phải khăn gói ra đi. Đó là Phan Thanh Hưng, Hà Minh Tuấn, Cao Cường – những tài năng của bóng đá sông Hàn. Kết quả trên sân đấu, SHB Đà Nẵng chỉ cán đích ở vị trí thứ 9, thành tích tệ nhất trong 10 năm trở lại đây. Còn trên khán đài, Chi Lăng không còn được xem là chảo lửa.

4. Nếu thông tin Anh Khoa bị giảm lương là có thật, SHB Đà Nẵng có quá phũ phàng? Họ sẵn sàng bỏ ra mấy tỉ đồng để mua chân sút mới, mà lại tính toán so đo vài chục triệu đồng với một cầu thủ đang gặp lúc nguy nan. Tình người ở Đà Nẵng, bị coi nhẹ đến thế hay sao? Nếu Chi Lăng không được “cứu” ở phút bù giờ, nếu trong đội hình không còn cái tên nào quê Đà Nẵng, liệu bản sắc đội bóng có còn giữ được chăng?

Một khi những chữ “nếu” này trở thành sự thật, người hâm mộ quay lưng với đội bóng sông Hàn sẽ chỉ là chuyện một sớm một chiều.

Hữu Thời | 19:05 06/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục