‘Hà Nội T&T sẽ không nương chân với HAGL’

13:53 Thứ hai 31/08/2015

HLV Phan Thanh Hùng cho biết, đội bóng của ông sẽ nhập cuộc bằng những gì tốt nhất để hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm ngay tại Pleiku.

Nhận xét về 2 trận toàn thắng của HAGL, HLV trưởng của Hà Nội T&T nói: “HAGL đang cho thấy sự khởi sắc về phong độ và lấy lại sự tự tin. Gặp họ ở thời điểm này trên sân Pleiku là thử thách với bất cứ đội bóng nào tại V.League.”

Vì vậy, theo HLV Phan Thanh Hùng, trận đấu giữa đội bóng của ông với HAGL hứa hẹn sẽ rất khó khăn. Nhà cầm quân người Đà Nẵng dùng từ “căng thẳng và quyết liệt” để dự đoán về diễn biến của cuộc so tài sẽ diễn ra chiều 1/9.

HAGL (áo xanh) đang cho thấy sự khởi sắc cả về phong độ lẫn tinh thần sau 2 chiến thắng liên tiếp. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Trên thực tế, kể từ khi Hà Nội T&T xuất hiện tại V.League 2009, những trận đấu giữa họ với HAGL trên sân Pleiku chưa bao giờ diễn ra dễ dàng. Kỷ niệm HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn nhớ rõ là sau khi đăng quang ngôi vô địch V.League 2010 sớm một vòng đấu, đội bóng thủ đô đã bị HAGL vượt qua bằng tỷ số 4-1 ở trận cuối cùng của mùa giải.

“Trong tình thế bị dồn vào chân tường và nỗ lực đua trụ hạng, HAGL chắc chắn sẽ dốc hết sức để đá với chúng tôi. Sự trở lại của Công Phượng khiến họ có thêm phương án nguy hiểm để tiếp cận khung thành,” nhà cầm quân người Đà Nẵng phân tích về đối thủ.

Trong khi đó, Hà Nội T&T bị thiệt hại về lực lượng khi thiếu 2 trụ cột ở tuyến phòng ngự là trung vệ Thanh Hào và hậu vệ trái Ngọc Đức vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Khó khăn chờ đợi á quân V.League tại phố núi là rất lớn, song HLV Phan Thanh Hùng cho biết, mục tiêu của Hà Nội T&T vẫn là 3 điểm.

“Nhiều người cho rằng, khi không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch, cái đích còn lại của chúng tôi ở mùa giải này là Cúp Quốc Gia. Nhưng tôi khẳng định, Hà Nội T&T quyết tâm nằm trong top 3 đội dẫn đầu và vẫn đang nỗ lực để bảo vệ danh hiệu á quân,” HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ về đội bóng của ông.

Thế nên, sẽ không có bất cứ sự nhân nhượng nào dành cho đội bóng phố núi. Điều này đã được thể hiện qua cách các cầu thủ Hà Nội T&T 2 lần “vùi dập” HAGL ở tứ kết Cúp Quốc gia và trận lượt đi mùa giải này.

Bên cạnh đó, cách đội bóng thủ đô thi đấu không khoan nhượng với HAGL còn có thể được hiểu là hệ quả của 2 lý do. Thứ nhất là những ân oán trong quá khứ và sự đối đầu không giấu giếm giữa bầu Hiển và bầu Đức. Thứ hai là tự ái nghề nghiệp của dàn cầu thủ có chất lượng tốt nhất nhì V.League với những tài năng trẻ của Học viện HAGL Arsenal JMG.

Văn Quyết (áo trắng) cùng đồng đội từng 2 lần vượt qua HAGL một cách thuyết phục ở tứ kết Cúp Quốc Gia và lượt đi V.League. Ảnh: Tùng Lê.

Với chuỗi 14 trận bất bại (11 thắng, 3 hòa) cả ở V.League lẫn Cúp Quốc gia, Hà Nội T&T là CLB đang có phong độ tốt nhất ở sân chơi trong nước. Sau khi bị đánh bại bởi đội bóng thủ đô, HLV Graechen từng thừa nhận: “Chúng tôi phải đối đầu với một tập thể được tổ chức tốt và rất khó để vượt qua họ.”

Trước trận đấu ở vòng 24, HLV Phan Thanh Hùng tự tin phát biểu: “Kể từ khi tôi bắt tay vào công việc ở Hà Nội T&T, chưa bao giờ đội bóng có phong độ cao như lúc này. Ngoài lợi thế sân nhà, HAGL không có gì hơn Hà Nội T&T.”

Sau 2 trận toàn thắng trước SLNA và Đồng Nai, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn được kỳ vọng sẽ tiếp tục mạch phong độ thăng hoa để bứt phá trong cuộc đua trụ hạng. Nhưng sẽ không dễ để HAGL thực hiện điều này khi đối thủ của họ là Hà Nội T&T đáng gờm và bản lĩnh.

Lịch thi đấu vòng 24

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục