V-League 2015: Xong sớm lại đâm lo

13:38 Chủ nhật 30/08/2015

Vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếpThanh Hóa để tiếp tục duy trì lợi thế dẫn đầu trong bối cảnh V-League chỉ còn 3 vòng đấu, đội bóng đất Thủ coi như đã cầm chắc ngôi vô địch mùa này. Giờ đây khó ai có thể cản nổi B.Bình Dương về đích, trong khi tốp cuối cũng gần ngã ngũ sau khi Đồng Nai để thua trong trận chung kết ngược với HAGL.

Những nỗ lực bám đuổi của Thanh Hóa đã trở nên vô vọng sau trận thua quá đậm tại sân Gò Đậu. Liều doping tiền thưởng hơn 1 tỷ đồng không đủ để giúp đội bóng xứ Thanh xoay chuyển tình thế trước đối thủ mạnh và có bản lĩnh hơn hẳn. Chỉ trong 45 phút đầu trận đấu, B.Bình Dương đã ghi liền 3 bàn thắng để dập tắt mọi hy vọng đảo ngược tình thế của đối thủ.

Trên thực tế, đội bóng đất Thủ đang nắm thế chủ động trong cuộc đua tới chức vô đich mùa này khi đã vượt qua được cửa ải Thanh Hóa. Với khoảng cách 5 điểm đã được tạo ra, ngôi vô địch coi như đặt ở sân Gò Đậu khi phía trước chỉ còn 3 vòng đấu. Thậm chí, người hâm mộ B.Bình Dương đã nghĩ đến kịch bản đăng quang sớm của đội nhà ở hai vòng đấu tới sau chuyến làm khách tại Hải Phòng và trở lại sân nhà để tiếp QNK.QN ở vòng áp chót.

Ở thời điểm hiện tại, cả Hải Phòng và QNK.QN đều không phải là vật cản đối với đội bóng chủ sân Gò Đậu. Cửa vô địch của B. Bình Dương càng trở nên thông thoáng và nếu duy trì được phong độ tốt, thầy trò HLV Mai Đức Chung hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục 55 điểm do chính đội bóng đất Thủ thiết lập ở mùa bóng 2009.

Cuộc đua giành quyền trụ hạng cũng gần ngã ngũ sau khi Đồng Nai khi để thua HAGL trong trận "chung kết ngược". Không phải vô cớ khi nhiều người đã nghĩ đến việc đội bóng miền Đông phải xuống hạng mùa này, đặc biệt sau tuyến bố xin "rửa tay gác kiếm" của HLV Trần Bình Sự, người đã gắn bó với đội bóng suốt 3 mùa bóng. V.League đang đi vào hồi kết với hầu hết những ẩn số đều đã lộ diện.

Không còn mục tiêu theo đuổi, Hải Phòng dễ dàng để thua QNK.QN tới 5 bàn không gỡ khi tới làm khách tại Tam Kỳ, trong khi ĐTLA tiếp tục gây thất vọng sau thất bại 1-3 trên sân nhà trước Than QN. Đây đã là trận thua thứ 4 liên tiếp mà theo cách lý giải của HLV Ngô Quang Sang là do đội bóng không còn động lực thi đấu. SLNA thắng nhẹ Đồng Tháp, còn SHB Đà Nẵng dù chỉ đá chơi cũng đủ sức nhấn chìm XSKT Cần Thơ trong trận thủy chiến tại Chi Lăng.

V-League giờ đây chỉ còn những ẩn số phụ khi Hà Nội T&T đang nỗ lực thu hẹp khoảng cách để có thể cạnh trang ngôi á quân với FLC Thanh Hóa. Trận thắng 3-0 trước Sana Khánh Hòa đã giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chen chân được vào tốp 3 và chỉ còn kém Thanh Hóa đúng 3 điểm. Ngoài chức vô địch đang trong tầm tay B. Bình Dương, suất vé xuống hạng cũng đã tạm ghi tên Đồng nai, phần còn lại của V-League gần như đã yên phận thực sự an bài với các vị trí đã được định vị khá rõ ràng.

Chặng cuối của V-League không còn nhiều kịch tính nhưng nhiều người vẫn lo khi nhìn vào thực tế, nhiều đội bóng đang có dấu hiệu mất phương hướng và có thể dẫn đến việc mất cả sự kiểm soát.

Đan Phượng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục