Mắc bệnh lạ, tiền đạo Hoàng Vũ Samson nghỉ hết mùa

09:16 Thứ ba 04/08/2015

Cầu thủ nhập tịch gốc Nigeria thường sốt miên man về chiều, gây khó khăn trong việc tập luyện.

Hà Nội T&T chưa thể xác định thời điểm cụ thể tiền đạo Hoàng Vũ Samson có thể quay lại Việt Nam. Căn bệnh lạ vẫn đeo bám chân sút vua phá lưới V-League 2014. Theo một số thông tin, có thể Samson bị bệnh phổi nên cần thời gian dài để điều trị và khó kịp tham gia chặng đường còn lại V-League 2015.

Hoàng Vũ Samson (số 39) trở về Nigeria và chưa hẹn ngày trở lại Việt Nam. Ảnh: Internet.

 

“Chúng tôi có nhận được email trình bày của Samson về tình hình bệnh tật. Samson là cầu thủ chuyên nghiệp và chúng tôi đặt trọn niềm tin. Samson hứa sẽ thu xếp quay lại Việt Nam thật sớm. Trước đây, thời gian anh dự tính qua là ngày 1/8 nhưng nay dời sang có thể là tuần đầu hoặc tuần thứ hai của tháng 8. Anh ấy muốn ở lại Nigeria điều trị dứt điểm căn bệnh lạ bởi chỉ ở nước này mới có những loại thuốc riêng phù hợp,” HLV Phan Thanh Hùng cho biết.

Căn bệnh mắc phải khiến Samson thường sốt miên man về chiều, gây khó khăn trong việc tập luyện. Gần hai tháng trời, Hà Nội T&T đưa anh đi khám tại một số bệnh viện nhưng vẫn không thể tìm ra nguyên nhân của bệnh. Sau khi tham khảo người thân tại quê nhà, tiền đạo nhập tịch quyết định hồi hương để trị theo một số phương thuốc cổ truyền.

Bệnh tình của Samson có thể liên quan đến phổi hay đường hô hấp. Đầu năm 2015, con gái mới 5 tháng tuổi của anh cũng qua đời vì bị hen suyễn. Trước đây, cựu vua phá lưới V-League 2013, 2014 từng điều trị bệnh liên quan đến phổi.

Như vậy, HLV Phan Thanh Hùng mất đi sự phục vụ của chân sút chủ lực hết mùa giải 2015. Bởi nếu có thể trở lại vào giữa tháng 8, anh cũng cần thêm thời gian tập luyện hồi phục thể lực sau khi đã nghỉ tập gần trọn cả tháng trời. Mùa giải 2015 lại đang đi vào những giai đoạn cuối và kết thúc vào ngày 20/9.

Từ đầu mùa, Samson có 10 bàn thắng cho đội bóng thủ đô. Thiếu anh, hàng công của Hà Nội T&T mất đi một phương án tấn công hiệu quả và mới đây, đội bị Đồng Nai cầm hòa 0-0. HLV Thanh Hùng cho biết, đội bóng của ông không đặt mục tiêu vị trí cụ thể mà sẽ “cố gắng thi đấu tốt từng trận một.”

Trần Huỳnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục