‘Hoàng Anh Gia Lai trả giá đắt vì muốn gỡ gạc hình ảnh'

22:41 Chủ nhật 19/04/2015

Chuyên gia Trịnh Minh Huế nhận xét, việc quá ham tấn công ngay cả ở những phút cuối cùng khi đang dẫn bàn là nguyên nhân khiến HAGL trả giá.

Theo dõi trận đấu, cựu danh thủ Thể Công cho rằng đội bóng phố núi đã thể hiện 2 hình ảnh khác nhau trong 2 hiệp. Hiệp 1, các học trò của HLV Graechen sử dụng nhiều đường chuyền dài và những miếng đánh biên. Sang hiệp 2, HAGL đã quay về với lối đá phối hợp kỹ thuật từng làm nên thương hiệu của U19 Việt Nam.

Cựu danh thủ Thể Công, Trịnh Minh Huế là chuyên gia bình luận bóng đá quen thuộc. Ảnh: NVCC

Ông Huế phân tích: “Nếu cứ đá như hiệp 1, HAGL không khác gì đội hạng Nhất. Thể lực không phải là ưu điểm của họ nhưng các cầu thủ thường xuyên bị đẩy vào những cuộc đua sức và tốc độ. Đấy là lối chơi khá quen thuộc của nhiều đội bóng V.League. Trái bóng liên tục lăn qua lại 2 bên phần sân mang đến cảm giác nhàm chán”.

Cựu danh thủ Thể Công nói tiếp: “Bước sang hiệp 2, khi HAGL quay lại với lối chơi sở trường, họ lập tức đẩy Đồng Nai vào thế chống đỡ vất vả”. Chuyên gia bóng đá dùng cụm từ “hoa mắt chóng mặt” để mô tả cách các học trò của HLV Trần Bình Sự lúng túng trước những pha đan bóng của Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội.

“Đặt vào địa vị của anh Sự, tôi sẽ chỉ đạo học trò đá thấp, nhường quyền kiểm soát trận đấu cho HAGL, thay vì lao vào mê hồn trận của họ. Kỹ thuật của các cầu thủ Đồng Nai không tốt bằng HAGL nên thường xuyên bị lố”, chuyên gia Trịnh Minh Huế chia sẻ.

Điểm nhấn của trận đấu là 2 siêu phẩm của Hồng Duy và Thanh Hậu. Theo ông Huế, đó là 2 pha lập công đẳng cấp hiếm có trên sân cỏ Việt Nam, thể hiện trình độ kỹ thuật rất tốt của các cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG.

Hồng Duy (áo xanh) san bằng cách biệt cho HAGL bằng cú sút xa đẹp mắt. Ảnh: Lê Ngọc

Kể từ chiến thắng 4-2 trước Khánh Hòa ở vòng 1, đội bóng của HLV Graechen mới lại có được trận đấu ấn tượng đến vậy. Nhưng các học trò của nhà cầm quân người Pháp đã không thể bảo toàn được thành quả, khi để đối phương gỡ hòa đúng phút bù giờ.

Chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng, nhược điểm ở hàng phòng ngự của HAGL là điều ai cũng nhìn thấy. Tuy vậy, bên cạnh đó còn một “điểm chết” khác là tư tưởng tấn công trong mọi hoàn cảnh.

Ông Huế tâm sự: “Những phút cuối, HAGL nên cầm bóng phối hợp và chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Trình độ kỹ thuật của họ thừa sức khiến cầu thủ Đồng Nai bế tắc. Nhưng tôi thấy ngạc nhiên khi Công Phượng cùng đồng đội vẫn đứng khá đông bên phần sân đối phương và liên tục tràn lên tấn công khiến cự ly đội hình không được đảm bảo, lộ ra nhiều khoảng trống”.

Nguyên nhân dẫn đến điều này, theo cựu danh thủ Thể Công, có lẽ xuất phát từ tâm lý muốn “gỡ gạc” của các cầu thủ trẻ sau chuỗi những trận thua liên tiếp vừa qua. “Thắng một bàn, 2 bàn hay nhiều hơn cũng là thắng. Chúng ta có câu tham thì thâm, HAGL đã trả giá vì điều này”, ông Huế dí dỏm bình luận.

Công Phượng cùng đồng đội vẫn chưa thể nở nụ cười chiến thắng. Ảnh: Lê Ngọc

Triết lý bóng đá tấn công khiến các cầu thủ trẻ của Học viện HAGL Arsenal JMG được yêu mến. Thế nên, các fan của Công Phượng cùng đồng đội chắc chắn sẽ cảm thấy buồn khi thần tượng của họ vẫn chưa thể nụ cười chiến thắng.

Tuy vậy, chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng tín hiệu lạc quan của HAGL ở trận đấu với Đồng Nai là tinh thần không đi xuống và phong độ cũng như lối chơi đã có sự cải thiện, sau hình ảnh nhạt nhòa trên sân Vinh ở vòng 9.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục