Hoàng Anh Gia Lai 2-2 Đồng Nai: Đánh rơi chiến thắng

19:07 Chủ nhật 19/04/2015

Tiếp Đồng Nai trên sân nhà, HAGL chào đón sự trở lại của Hồng Duy, Đông Triều. Ở trận này, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh là người mang băng đội trưởng. Trong khi đó, bên phía đội khách Đồng Nai, HLV Trần Bình Sự tung ra sân hai ngoại bình giàu kinh nghiệm là Nsi và Omoduemuke.

Với mong muốn giành trọn 3 điểm, cả HAGL lẫn Đồng Nai đều chủ động đẩy cao đội hình. Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, Đồng Nai đã có cơ hội trước khung thành của HAGL. Tiếc là cú sút cận thành của đội khách đã không thắng được thủ môn Minh Nhựt.

Sau tình huống hút chết, HAGL đẩy cao đội hình và tổ chức tấn công nhiều hơn. Còn Đồng Nai chủ động lùi sâu nhường thế trận cho đội bóng phố Núi. Chính bởi vậy, dù là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng đội chủ nhà lại không thể tạo ra pha bóng đáng kể nào trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ từ Đồng Nai.

Phải tới phút 34 của trận đấu, HAGL mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Đồng Nai khi Đông Triều sút phạt trực tiếp đưa bóng trúng xà ngang.

Chỉ đúng hai phút sau tình huống nói trên, HAGL đã để thủng lưới theo cách hết sức ngớ ngẩn. Từ quả đá phạt góc không quá nguy hiểm bên phía cánh trái, thủ môn Minh Nhựt của đội chủ nhà đã bắt không dính bóng. Tiền đạo Nsi đã tận dụng cơ hội đệm bóng dễ dàng vào lưới trống.

HAGL tràn lên tấn công dữ dội sau bàn thua. Tuy nhiên, các học trò của HLV Graechen vẫn không thể nào xuyên thủng hàng phòng ngự Đồng Nai. Trước khi hiệp 1 khép lại, Công Phượng có cú sút rất căng buộc thủ môn Thanh Diệp phải đẩy bóng cứu thua cho Đồng Nai.

Sau giờ nghỉ, Đồng Nai chủ động đá với đội hình thấp để bảo toàn chiến thắng cũng như chờ đợi cơ hội phản công. Trong khi đó, HAGL không còn cách nào khác khi buộc phải dồn lên tấn công. Phút 48, đội chủ nhà có tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách sau cú đánh đầu vọt xà của Văn Toàn.

Những phút sau đó, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao. HAGL tổ chức khai thác biên của đội khách. Ngược lại, các học trò của HLV Trần Bình Sự cũng muốn dứt điểm sớm trận đấu bằng cách nhân đôi cách biệt.

Phút 66, sau rất nhiều nỗ lực, HAGL cuối cùng cũng đã có được bàn thắng gỡ hòa. Hồng Duy với cú sút xa ở khoảng cách 24 mét bằng chân trái đưa bóng nhắm đúng vào góc cao bên phải khung thành Đồng Nai. Thủ môn Thanh Diệp dù bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cản phá.

Hưng phấn sau bàn thắng, HAGL tiếp tục đẩy Đồng Nai vào thế chống đỡ. Phút 77, sân Pleiku như nổ tung khi cầu thủ trẻ Phan Thanh Hậu ghi bàn đưa HAGL vươn lên dẫn trước với một cú sút bằng chân trái tuyệt đẹp.

Bị dẫn ngược chỉ trong hơn 10 phút, Đồng Nai không thể chơi phòng ngự với số đông, họ buộc phải dâng cao nhằm tìm bàn gỡ. Phút 76, suýt chút nữa đội quân của HLV Trần Bình Sự có được bàn thắng thứ 2. Văn Nhân tung ra cú sút rất căng đưa bóng dội xà ngang khung thành của HAGL.

Trong những phút còn lại, cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Khi những NHM HAGL đã có thể nghĩ tới 3 điểm, thì bất ngờ đã xảy đến. Đúng vào phút bù giờ cuối trận, Đồng Nai đã có bàn gỡ hòa 2-2. Từ đường căng ngang phía cánh phải không mấy nguy hiểm vào vòng cấm, các hậu vệ HAGL đã không theo kèm Hải Anh và để cầu thủ này dễ dàng đệm bóng cận thành.

Đội hình ra sân:

HA.GL: Minh Nhựt, Văn Sơn, Đông Triều, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Thanh Tùng, Thanh Hậu, Anh Tài, Công Phượng, Đức Lương.

Đồng Nai: Thanh Diệp, Ngọc Luận, Khánh Thành, Vũ Dương, Đức Nhân, Hữu Phát, Nsi, Hữu Thắng, Hải Anh, Văn Pho, Omoduemuke.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục