B.Bình Dương ăn Tết sớm

06:59 Thứ năm 12/02/2015

Không phải đá vòng 8 Toyota V-League 2015 do đối thủ Hà Nội T&T bận đá sơ loại AFC Champions League, cầu thủ B.Bình Dương được phép xả trại sớm nhưng chỉ nghỉ một tuần trước khi hội quân dự giải châu lục.

Không giống như Hà Nội T&T phải căng sức đá vòng sơ loại AFC Champions League, B.Bình Dương được tham dự sân chơi châu lục từ vòng đấu bảng nên sẽ được đá trận mở màn vào ngày 24-2 (mùng 6 Tết Ất Mùi). Cũng vì vậy, khi không phải đá vòng 8 V-League với Hà Nội T&T (bận gặp FC Seoul - Hàn Quốc ngày 17-2), lãnh đạo CLB B.Bình Dương đã cho phép thầy trò Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải được xả trại về đón Tết Nguyên đán từ ngày 14-2 tới.

Nghỉ Tết sớm nhất nhưng đến ngày 21-2 (tức mùng 3 Tết), B.Bình Dương phải hội quân nhằm chuẩn bị cho trận đấu với CLB Shandong Luneng (Trung Quốc) tại bảng E diễn ra sau đó 3 ngày trên sân nhà. Vì vậy, một số cầu thủ quê ở xa như Đình Luật (Nghệ An) đã về quê vợ ở Tây Ninh ăn Tết để tận dụng quãng thời gian hồi phục chấn thương, một phần vì chuyện đi lại cũng vất vả.

Các cầu thủ B.Bình Dương được nghỉ Tết sớm. Ảnh: Internet

Do không thi đấu vòng 8 vào cuối tuần này, B.Bình Dương nhiều khả năng không bảo toàn được ngôi đầu Toyota V-League 2015 trước sự bám đuổi quyết liệt của Than Quảng Ninh và LG Hải Phòng. Than Quảng Ninh đang xếp nhì, có cùng 15 điểm như B.Bình Dương trong khi đội xếp thứ 3 là LG Hải Phòng cũng chỉ kém 1 điểm. Điều này tác động không nhỏ đến tâm lý nghỉ Tết của thầy trò Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải bởi trong lúc các đối thủ đá xong vòng 8 sẽ được nghỉ ngơi thực sự thì B.Bình Dương phải trải sức ở mặt trận AFC Champions League, vốn bị đánh giá là vượt tầm của đại diện Việt Nam.

Theo ông Hải, với đội hình gồm nhiều cầu thủ đã bước sang tuổi 30, nếu phải tham chiến tại đấu trường châu lục, không ai dám bảo đảm B.Bình Dương sẽ đủ thể lực chơi trên cả hai mặt trận. Tuy nhiên, B.Bình Dương cũng có lý do để lạc quan. Hàng phòng ngự của họ được tăng thêm chất thép khi đội đã ký hợp đồng với trung vệ David Vrankovic (tuyển thủ U23 Úc) thi đấu tại AFC Champions League 2015, cũng như giai đoạn 2 ở V-League. Vrankovic là ngoại binh thứ 4 của đội sau Abass, Oseni và Moses.

Ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao Bóng đá Bình Dương, khẳng định: “Vẫn biết tham gia cả 2 mặt trận sẽ khiến đội khó khăn trong việc bảo vệ chức vô địch V-League và giành quyền đi tiếp ở sân chơi châu lục. Tuy nhiên, chúng tôi đã xác định là mặt trận nào cũng phải chơi hết mình để tạo tiếng vang cho bản thân và cho bóng đá Việt Nam”.

Anh Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục