Văn Quyết tỏa sáng nhờ… HLV Miura

23:44 Thứ bảy 31/01/2015

Văn Quyết chính là người hùng của HN T&T, khi lập cú đúp giúp đội bóng Thủ đô đánh bại Đồng Nai, chấm dứt chuỗi 3 trận liên tiếp toàn hòa và thua. Trong ngày thi đấu bùng nổ, Văn Quyết cho biết anh muốn cảm ơn HLV Miura rất nhiều vì ông đã dạy cho các cầu thủ VN cách vượt qua gian khó.

HN T&T có sự khởi đầu mùa giả năm nay với nỗi buồn nhiều hơn niềm vui. Dù được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch, nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chỉ giành được 1 chiến thắng trước Than Quảng Ninh ở vòng 2, còn lại toàn hòa và thua, trước khi tìm lại niềm vui chiến thắng khi tiếp Đồng Nai trên sân nhà chiều 31/1.

Dù vậy, đây là trận đấu không dễ dàng với đại diện thủ đô, bởi trong hiệp 1, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã thi đấu đầy bế tắc. Không những thế, khó khăn chồng chất khi ngay đầu hiệp 2, HN T&T chỉ thi đấu với 10 người do Samson nhận thẻ đỏ rời sân.

Văn Quyết ghi cả 2 bàn thắng vào lưới Đồng Nai. Ảnh: SN

Khi mà các CĐV trên sân Hàng Đẫy nghĩ về một trận đấu có thể sẽ lại hòa hoặc thua, thì chỉ với 3 phút lóe sáng, Văn Quyết đã mang về niềm vui chiến thắng cho nhà đương kim Á quân V.League.

Đầu tiên là pha dứt điểm tinh tế ở phút 61 đưa bóng vào góc xa khiến thủ thành Danh Hoàng Tuấn bên phía Đồng Nai bó tay. Tiếp theo là pha chọn điểm rơi chuẩn xác để đánh đầu thành bàn, ấn định chiến thắng 2-0 cho HN T&T.

“Văn Quyết là như vậy, anh ấy luôn chơi với hơn 100% phong độ cùng tinh thần chiến đấu cao độ mỗi khi có mặt trên sân. Kể từ khâu tranh cướp bóng, dứt điểm, lên bóng phản công, Quyết đều có mặt đúng lúc, đúng thời điểm và nỗ lực hết mình để hỗ trợ đồng đội.

Tôi không bất ngờ khi anh ấy lập cú đúp trong trận đấu này. Đây là thành quả hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực và quyết tâm của Văn Quyết cùng các đồng đội”, HLV Phan Thanh Hùng hết lời khen ngợi cậu học trò trong buổi họp báo sau trận đấu.

Ít ai biết rằng với những pha lăn xả trên sân khiến Văn Quyết rời sân với 1 bên đầu gối rướm máu và chảy dài, thấm xuống cả tất. Dù vậy, tiền đạo mang áo số 10 vẫn chia sẻ cảm xúc tuyệt vời của mình khi là người duy nhất ghi 2 bàn thắng của trận đấu.

“Đây là trận đấu hết sức khó khăn với HN T&T, dù chúng tôi được thi đấu trên sân nhà. Sau thời gian khó khăn vừa qua, tôi và các đồng đội đều đặt quyết tâm trở lại với mạch chiến thắng. Việc tôi ghi được 2 hay bao nhiêu bàn thắng không quan trọng bằng thành tích chung của đội”, Văn Quyết cho biết.

Theo Văn Quyết, việc anh có nhiều động lực, sự quyết tâm để thi đấu trong mọi hoàn cảnh, là do học được tính cách, sự chuyên nghiệp của HLV Miura.

Văn Quyết học được nhiều từ tính cách của HLV Miura. Ảnh: SN

Với cá nhân tôi, HLV Miura là người có cá tính rất mạnh. Ngoài ra, HLV Miura còn có sự quyết đoán và chuyên nghiệp. Ở AFF Cup vừa qua, HLV Miura luôn dạy cho chúng tôi rằng dù ở bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào bạn cũng không được phép đầu hàng. Vì thế, HLV Miura đã nhìn sự cố gắng trong tập luyện, thi đấu để chọn cầu thủ đá chính, chứ không phải những trụ cột, công thần là chắc suất. Tôi thực sự nể phục HLV Miura ở điều ấy”, Văn Quyết chia sẻ.

Với cú đúp trong vòng 3 phút vào lưới thủ thành Danh Hoàng Tuấn của Đồng Nai, Văn Quyết đã có 3 bàn thắng cho Hà Nội T&T tại V-League 2015 tính đến thời điểm này. Hiện Quyết “rừng” chỉ còn kém Hoàng Vũ Samson, cầu thủ dẫn đầu danh sách “dội bom” của đội bóng thủ đô đúng 1 bàn thắng. Dù vậy, tiền đạo mang áo số 10 cho biết mục tiêu của toàn đội mới là quan trọng nhất.

“Tôi nghĩ rằng ghi được bao nhiêu bàn thắng ở mùa giải năm nay không quan trọng bằng mục tiêu giành chiến thắng trong từng trận cụ thể của đội bóng. Cá nhân tôi sẽ cố gắng duy trì phong độ, ghi bàn đều đặn để bảo vệ thương hiệu HN T&T”, Văn Quyết nói.

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục