Hoàng Anh Gia Lai chỉ tin lứa U19

01:27 Thứ sáu 19/12/2014

Ngoài 2 ngoại binh, HLV Graechen từ chối toàn bộ 6 cầu thủ nội đến thử việc nhằm tạo điều kiện tối đa cho lứa U19 được thử lửa ở V-League 2015 theo đúng mong muốn của bầu Đức

Sáng 18-12, CLB Hoàng Anh Gia Lai với nòng cốt là lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đã lên đường sang Thái Lan tập huấn 10 ngày. Đáng chú ý là trong thành phần đi tập huấn chuẩn bị cho V-League 2015, khởi tranh từ ngày 4-1, “gỗ” chỉ có 2 gương mặt mới là cặp ngoại binh Darko Lukanovic và Morec Mitja.

Gần một tháng qua, Hoàng Anh Gia Lai đã đón một loạt cầu thủ nội và ngoại ở các vị trí tiền đạo, trung vệ, thủ môn đến thử việc. Tuy nhiên, lần lượt những cầu thủ từng chinh chiến ở V-League như: trung vệ Huỳnh Phú (đã đá cho ĐTLA, B.Bình Dương), cựu trung vệ tuyển U21 Việt Nam Nguyễn Văn Thắng, thủ môn Đặng Đình Đức (B.Bình Dương) hay Minh Nhựt (SGXT, K.Kiên Giang) đều phải nói lời chia tay sau thời gian thử việc không thành. Ngoài 6 cầu thủ nội, có đến 4/6 cầu thủ ngoại cũng phải rời Hàm Rồng vì không đáp ứng được chuyên môn như Obama, Ribeiro hay Nabita...

Công Phượng (trái) cùng đội Hoàng Anh Gia Lai lên đường sang Thái Lan ngày 18-12 Ảnh: MINH NGỌC

Với việc chỉ giữ lại đúng 2 ngoại binh, một chơi ở vị trí trung vệ và một đá tiền đạo, HLV Graechen đã làm chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức hài lòng vì tiêu chí của ông bầu này là phải tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ trẻ thuộc lứa Công Phượng được thi đấu ở V-League. Thậm chí, ngay cả những vị trí vốn bị xem là nhạy cảm nhất của Hoàng Anh Gia Lai ở hàng thủ, HLV Graechen cũng chỉ ký hợp đồng với cựu trung vệ tuyển Slovenia M.Mitja để đá cặp với Đông Triều hoặc Đức Lương.

Vị trí thủ môn cũng có đến 4 người nhiều kinh nghiệm đến thử việc nhưng cuối cùng, chuyên gia người Pháp đều từ chối để tạo cơ hội cho những thủ thành trẻ như Văn Tiến, Văn Trường hay Ngô Sinh được thi đấu. “Hoàng Anh Gia Lai mùa giải tới đúng nghĩa là đội bóng trẻ nhất V-League 2015. Trừ 2 ngoại binh trên 30 tuổi, toàn bộ số cầu thủ nội còn lại đều dưới 25, trong đó gần 15 người chỉ mới 18-19 tuổi. Bầu Đức không đặt nặng chuyện thành tích, chỉ cần có sân chơi để các cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm, vì thế chúng tôi tin Hoàng Anh Gia Lai sẽ làm nên chuyện” - một đại diện của CLB bày tỏ.

Với sự đầu tư mang tính chuyên nghiệp như thuê chuyên gia thể lực từ Pháp, mua sắm trang thiết bị tập luyện hiện đại, bán vé cổ động theo hình thức giống các đội bóng quốc tế thường làm..., Hoàng Anh Gia Lai đang trở thành tâm điểm V-League 2015. Vì thế, việc lứa Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường ra sân đều đặn hằng tuần chắc hẳn sẽ được người hâm mộ háo hức chờ đợi trong bối cảnh giải bóng đá Việt Nam nhiều năm liền bị khán giả quay lưng.

Khiếu nại án phạt 200 triệu đồng

Sau khi VFF cho biết sẽ phạt CLB Hoàng Anh Gia Lai 200 triệu đồng vì không cử đội U19 tham dự Giải U19 quốc gia theo quy định, đại diện CLB đã gửi văn bản khiếu nại, không đồng tình với án phạt.

“Mọi năm, VFF quy định các cầu thủ 19 tuổi vẫn được dự giải U19 quốc gia. Tuy nhiên, năm nay, họ lại yêu cầu các cầu thủ sinh năm 1997 mới được dự giải, trong khi chúng tôi lại có lứa 1996 đang tập luyện để chuẩn bị đá giải này. Với lứa 1997, chúng tôi không đủ quân số thì làm sao có thể dự giải mà họ đòi phạt?” - đại diện Hoàng Anh Gia Lai băn khoăn.
Anh Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục